Tập đoàn sữa Việt Nam “TH True milk” bắt rễ tại Nga

© Flickr / E. DronkertCon bò Hà Lan
Con bò Hà Lan - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tập đoàn sữa “TH True milk” sản xuất 200.000 tấn sữa/năm, đó là ¼ thị trường Việt Nam.

Trong tương lai, tập đoàn dự định tăng công suất lên đến 500 nghìn tấn.

Hiện nay, "True milk" là nhà sản xuất các sản phẩm sữa lớn nhất trong nước. Và trong tương lai gần, "TH True milk", tập đoàn đầu tư vào ngành công nghiệp này hai tỷ USD, rất có thể trở thành một trong những nhà sản xuất sữa lớn nhất tại Nga.

Sự xuất hiện của Tập đoàn TH tại thị trường Nga khá nhanh chóng và hiệu quả. Năm ngoái, tập đoàn ký kết thỏa thuận với tỉnh Moskva về việc xây dựng tại diện tích được thuê 9 trang trại, xí nghiệp sữa và nhà máy sản xuất thức ăn gia súc. Đến năm 2020, tổng đàn bò của TH tại cơ sở ngoại ô Moskva sẽ lên đến 45.000 con bò, và công suất sữa sẽ vượt quá 250.000 tấn/năm.

Hệ thống dây chuyền sản xuất sữa tại nhà máy - Sputnik Việt Nam
Người Việt xây dựng tổ hợp nuôi bò và chế biến sữa tại Kaluga

Cuối tháng Ba, trong chuyến thăm miền trung Việt Nam của Thống đốc tỉnh Kaluga, một thỏa thuận đã được ký kết, theo đó tập đoàn TH sẽ có cơ hội để thực hiện dự án mới quy mô lớn. Trả lời phỏng vấn "Sputnik", Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp của tỉnh Kaluga Denis Cherkesov cho biết:

"Theo thỏa thuận, phía Việt Nam sẽ được khai thác 25 000 ha đất. Đó chỉ là giai đoạn đầu tiên, trong tương lai, chúng tôi sẵn sàng cho thuê đến 70.000 ha để chăn nuôi bò sữa và sản xuất rau nhà kính. Ban đầu có kế hoạch xây dựng ba trang trại lớn, mỗi trại 5.000 con bò sữa, với tổng vốn đầu tư khoảng 220 triệu USD."

Vào giữa tháng Tư, các chuyên gia Việt Nam sẽ đến Kaluga để nghiên cứu đất giao cho tập đoàn TH thuê dài hạn không phải đấu thầu. Vào đầu tháng Năm, các bên có kế hoạch xác định địa bàn đất thuê để cuối mùa hè, sau khi hoàn thành thiết kế và thử nghiệm, tập đoàn TH sẽ có thể bắt đầu tiến hành xây dựng. Công việc xây dựng sẽ do người địa phương tiến hành. Theo kinh nghiệm xây dựng các tổ hợp tương tự ở Việt Nam cũng như ở Nga, thời gian đòi hỏi có thể sẽ mất từ ​​7 tháng đến một năm.

Như thứ trưởng Bộ Nông nghiệp tỉnh Kaluga nói với chúng tôi, tập đoàn có ý định mua bò sữa ở Hà Lan và Đức. Mỗi con bò trong đàn bò 15.000 con sẽ có thể cho đến 9 tấn sữa/năm. Sản phẩm sẽ được tiêu thụ trong tỉnh Kaluga, ở Moskva, cũng như các khu vực lân cận ở Trung Nga. Đây sẽ là sản phẩm sữa chất lượng cao nhất, — ông Denis Cherkesov cho biết. Khi còn ở thăm Việt Nam, ông Cherkesov đã tới thăm các cơ sở sản xuất của Tập đoàn TH True milk và thấy rằng ở đây sử dụng công nghệ cao để đàn bò sữa cho hiệu quả cao nhất về năng suất và chất lượng sản phẩm.

Sau khi thực hiện dự án đầu tư ở Kaluga và ngoại ô Moskva, tập đoàn TH sẽ trở thành nhà đầu tư lớn không chỉ trong chăn nuôi bò sữa ở Nga. Về mức độ đầu tư, "TH True milk" sẽ đuổi kịp tập đoàn hàng đầu hiện nay là "PetroVietnam", đã hợp tác với Công ty Nga "Zarubezhneft" lập ra liên doanh "Rusvietpetro" đang hoạt động ở Cực Bắc của Nga.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала