Ông Putin: thông dịch viên, ca sĩ và người thích đùa (VIDEO)

© Sputnik / Michael KlimentyevTổng thống Nga Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tại một diễn đàn truyền thông gần đây ở St. Petersburg, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã "làm việc" trong vai trò một thông dịch viên. Kênh truyền hình Nga RT thống kê những bối cảnh đặc biệt nổi tiếng mà Tổng thống Vladimir Putin sử dụng kiến thức sâu rộng về ngoại ngữ như một công cụ giải quyết nhiều mối quan hệ quốc tế.

Ông Vladimir Putin đã dịch lời phát biểu của chính trị gia Đức Willy Wimmer và  tạo sự bất ngờ lớn cho cử tọa. Mọi người đã thích thú dành cho Tổng thống những tràng pháo tay.

Tháng Chín năm 2001 tại Nghị viện Đức  Tổng thống Putin đã phát biểu bằng ngôn ngữ của "Goethe, Schiller và Kant". Diễn từ của nhà lãnh đạo Nga đã khiến các đại biểu nghị viện Đức rất phấn khích dành cho ông Putin tràng vỗ tay hoan nghênh.

Nhà lãnh đạo Nga nói tiếng Đức một cách hoàn hảo — ông thậm chí có thể đùa vui bằng thứ ngôn ngữ này. Trong cuộc trò chuyện hồi mùa hè năm 2014 năm giữa ông Putin và người đứng đầu  Cơ quan kinh tế Liên bang Áo, khi ông Christoph Leitl nói rằng năm 1914 Ukraina là một phần của đế chế Áo-Hungary, Tổng thống Putin đáp: "Tôi  đã sợ đề xuất của Ngài rồi đó!". Câu trả lời có tính chất bông đùa này đã xoa dịu sự căng thẳng trong cuộc đối thoại.

Tổng thống Nga không chỉ  thành thạo tiếng Đức. Ông sử dụng tiếng Anh rất tự tin.  Có ví dụ sinh động chẳng hạn như bài phát biểu của ông Putin tại các phiên họp của Ủy ban Olympic Quốc tế, khi Nga  đăng cai Thế vận hội Olympic mùa đông — 2014, cũng như những phát biểu ấn tượng của Tổng thống Nga với  Ban tổ chức  "Hội chợ triển lãm toàn thế giới Expo" và chuẩn bị đăng cai tổ chức sự kiện vào năm 2020.

 Trong diễn từ tại lễ khai mạc Thế vận hội sinh viên Universiade-2013  tổ chức tại  Kazan, ông Putin đã  dùng tiếng Tatar  nói lời chào mừng các vị khách khiến cho thông dịch viên bối rối. Rồi chính ông Putin lại phải dịch sang tiếng Nga gỡ bí.

 Phải nói  luôn rằng ông Putin  không chỉ sử dụng ngoại ngữ trong giao tiếp làm việc.  Năm 2010, khi đang giữ chức Thủ tướng  Nga, ông  đã chơi  đàn piano và hát khúc ca tiếng Anh Blueberrry Hill trong một hoạt động từ thiện.

 

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала