Thế giới chờ đợi chuyến bay lên Sao Hỏa và Mặt Trăng

© Fotolia / Kirsty PargeterMặt trăng
Mặt trăng - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Nếu bạn muốn bay vào không gian thì hãy chờ đợi một vài thập kỷ nữa và khi đó con người sẽ có thể bay tới Mặt Trăng hoặc Sao Hỏa. Trước thềm Ngày Vũ Trụ 12 tháng Tư, người đứng đầu Cơ quan vũ trụ Nga (Roscosmos) Igor Komarov nói với RT về các kế hoạch của ngành vũ trụ Nga.

"Trong nửa thế kỷ tới chúng tôi đang chờ đợi rất nhiều sự kiện. Đó là các cuộc thám hiểm Sao Hỏa và những nghiên cứu quan trọng trên Mặt Trăng. Tôi nghĩ rằng Nga sẽ tạo cơ sở thành lập trạm quỹ đạo trên Sao Hỏa và trạm Mặt Trăng. Kế hoạch về Mặt Trăng thì chúng tôi đang thảo luận với NASA và Cơ quan Vũ trụ châu Âu", — người đứng đầu Roscosmos cho biết.

Động cơ vũ trụ của Nga tốt nhất trên thế giới về giá cả và chất lượng. Ngày 9 tháng 4, Lầu Năm Góc thông báo về việc mua bổ sung 18 động cơ SS-180, bỏ qua lệnh trừng phạt Nga.

Trái đất nhìn từ không gian vũ trụ - Sputnik Việt Nam
Đến năm 2025, Nga sẽ xây dựng tàu vũ trụ với động cơ hạt nhân

 "Về phương tiện khởi động và dịch vụ phóng chúng ta đang ở vị trí đầu tiên, bỏ xa các nước khác trên thế giới, — ông Komarov cho biết. Ông nói rằng năm 2021, tên lửa mang hạng nặng "Angara A5V" sẽ được phóng từ sân bay vũ trụ mới Vostochny của Nga. Vụ phóng đầu tiên từ Vostochny sẽ được tổ chức vào cuối tháng Tư năm nay, đại diện Roskosmos cho biết."Bây giờ chúng ta là cường quốc vũ trụ duy nhất đưa các phi hành gia và các nhà du hành vũ trụ lên trạm ISS. Tình trạng này sẽ còn tiếp diễn trong một thời gian khá dài. NASA sẽ chỉ có thể tự phóng tàu của mình vào năm 2019 ", — người đứng đầu Roskosmos cho biết.

ExoMars - Sputnik Việt Nam
ExoMars gửi về Trái đất những tín hiệu đầu tiên

Tên lửa "Proton-M" của Nga đã có thể đưa con người tới gần hơn với giấc mơ Sao Hỏa. Chúng ta đang nói về sứ mệnh "ExoMars". Trong tháng Ba, tên lửa này được phóng từ sân bay vũ trụ Baikonur.

"Đưa chuyến bay đến Sao Hỏa tới gần hơn là ​​một trong những mục tiêu của chúng tôi. Công nghệ ngày nay cho phép thực hiện chuyến bay 6 tháng đến Sao Hỏa. Nhưng trong môi trường không gian mức độ bức xạ khá cao. Nhiệm vụ của chúng tôi là tăng tốc chuyến bay vũ trụ vì lợi ích khả năng hoạt động của cơ thể con người. Chúng tôi cần phải hoàn thiện động cơ lên một cấp độ mới, nếu muốn khai thác các hành tinh xa xôi. "

Và điều gì sẽ xảy ra với trạm ISS? Trạm sẽ thay đổi diện mạo của mình và sẽ có các chức năng mới.

"Tại trạm sẽ có thể phục vụ các tàu vũ trụ trong quỹ đạo, sửa chữa, lắp ráp các mô-đun được cung cấp từ Trái đất, sửa chữa các tàu liên quỹ đạo để thực hiện chuyến đi đến Mặt Trăng và Sao Hỏa trong tương lai. Tại ISS sẽ xuất hiện các phân đoạn kết hợp với khách du lịch vũ trụ".

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала