"Belarus tiếp tục tìm cách chế tạo vũ khí"

© AP Photo / Gennady Zhinkov/Pool Photo via APAlexander Lukashenko
Alexander Lukashenko - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MINSK (Sputnik) - Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko tuyên bố rằng, Minsk sẽ đặc biệt chú ý đến việc chế tạo các loại vũ khí cần thiết để đảm bảo tiềm năng quốc phòng của đất nước và nhu cầu trên thị trường nước ngoài.

"Ngày nay tên lửa là hệ thống chính cho tiềm năng quốc phòng. Đây là vũ khí làm cho đối phương phải suy nghĩ có nên thò mũi vào đây hay không. Về vấn đề này, chúng ta có những thứ để nói, và chúng ta sẽ nghiêm túc chú ý đến điều đó để chế tạo ra hệ thống vũ khí cần thiết đối với chúng ta và nhu cầu trên thị trường vũ khí", — ông Lukashenka cho biết hôm thứ Ba.

Theo hãng thông tấn quốc Belta, trong chuyến thăm trung tâm thông tin liên lạc vũ trụ ở ngoại ô Minsk, tổng thống đã nói về việc chế tạo các hệ thống tên lửa quốc gia và bảo đảm quốc phòng của đất nước.

"Điều chính yếu đối với tôi là sự an toàn của các công dân chúng ta, xã hội chúng ta, tiềm năng quốc phòng của đất nước. Do đó, đừng lo lắng về tương lai, về an ninh và khả năng phòng thủ của đất nước chúng ta. Chúng ta có đủ chuyên gia có thể chế tạo những hệ thống có thể đối phó được bất kỳ đối thủ nào. Chúng ta sẽ luôn luôn bảo vệ mảnh đất của mình. Chúng ta sẽ không bao giờ cho ai những gì thuộc về mình, nhưng chúng ta cũng không cần các thứ của người khác" — ông Lukashenko kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала