Ông Trump có thể thỏa thuận với Nga về giải pháp cho Syria và Ukraina

© Sputnik / Alexey Filippov / Chuyển đến kho ảnhDonald Trump
Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) – Trong trường hợp được bầu chọn làm Tổng thống Hoa Kỳ, tỷ phú Mỹ Donald Trump có thể thỏa thuận với Nga trong vấn đề loại bỏ xung đột chính trị tại Syria và Ukraina, - RIA Novosti đưa tin dẫn lời ông Sergey Millian Chủ tịch Phòng Thương mại Mỹ-Nga tại Hoa Kỳ.

Ông Millian trong thời gian dài đã làm việc theo hợp đồng độc quyền với Trump theo hướng thị trường Nga.

"Ông Trump  sẽ cải thiện quan hệ với Nga. Ông ấy là con người thực tế và là nhà  kinh doanh,  mà một trong những hướng hợp tác của chúng tôi với ông là nghiên cứu thị trường Matxcơva.  Chúng tôi đã phát biểu quan điểm của mình, Trump cũng nêu quan điểm của ông ấy.  Tôi không muốn công bố lập trường của ông, mà chỉ có thể nói rằng ông ấy luôn giữ Matxcơva trong tầm nhìn của mình và chờ đợi thời điểm thích hợp", — người đứng đầu Phòng Thương mại Mỹ-Nga tại Hoa Kỳ tuyên bố.

Theo quan điểm của ông Millian "điều đó dọn đường để xã hội, chính giới cầm quyền và cộng đồng kinh doanh Mỹ nhận ra rằng đã đến lúc loại bỏ các biện pháp trừng phạt và khôi phục cuộc đối thoại toàn diện với Nga".

"Bởi nếu từ nhãn quan lịch sử thì thậm chí dưới thời Stalin, từ phía Hoa Kỳ cũng không có thái độ tiêu cực như  hiện nay. Khi đó các kỹ sư Mỹ vẫn đến Liên Xô, còn các nhà máy xô-viết mua trang thiết bị của Mỹ. Bây giờ, nếu so sánh với thời kỳ Bức màn sắt và Chiến tranh Lạnh thì không hiện hữu những khó khăn mà các nhà chính trị không thể giải quyết", — ông nhận xét.

Theo lời ông Millian, "Trump có thái độ rất tích cực về Nga".

"Khác biệt  với tất cả những nhân vật còn lại là ứng viên Tổng thống Hoa Kỳ, ông Trump có tư duy tỉnh táo. Theo cách nhìn của tôi, nếu ứng viên Trump trở thành Tổng thống  Hoa Kỳ, thì quan hệ của Mỹ với Nga sẽ tiến triển hoặc chí ít cũng  không xấu đi", — chuyên gia Sergey Millian kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала