Mỹ tuyên bố mở rộng hệ thống phòng thủ phòng không đối phó với hành động của Nga

© Sputnik / David B. GleasonLầu Năm Góc
Lầu Năm Góc - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Mỹ cáo buộc Nga vi phạm Hiệp ước giải trừ hạt nhân tầm trung và tầm gần (INF).

Đáp lại, Hoa Kỳ phát triển một chiến lược, ngụ ý sẽ mở rộng hệ thống phòng không. Đây là tuyên bố của Phó Trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng Brian McKeon.

"Trong liên quan với việc Nga vi phạm Hiệp ước INF và toàn bộ hành động hung hăng của Nga, chúng tôi phát triển và thực hiện một chiến lược để đáp ứng với các hành động quân sự của Nga, kể cả sửa đổi và mở rộng hệ thống phòng không để đối phó với khả năng tấn công của Nga", — ông McKeon nói.

Trước đó, thư ký báo chí của tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov cho biết Nga cam kết tuân thủ Hiệp ước về lực lượng hạt nhân, nhưng Nga cũng có một số khiếu kiện đối với Hoa Kỳ về việc Washington thực hiện các điều khoản thỏa thuận.

Hiệp định giữa Liên bang Nga và Hoa Kỳ về các biện pháp giảm sâu hơn và giới hạn vú khí tấn công chiến lược (START-III) đã được ký kết vào tháng Tư năm 2010 tại Prague. Kể từ ngày 06 tháng tư năm 2011, Liên bang Nga và Hoa Kỳ có thể tổ chức hàng năm trên 18 cuộc thanh tra. Trao đổi thông tin về số lượng vũ khí diễn ra sáu tháng một lần vào ngày 01 tháng Ba và 1 tháng Chín.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала