Armenia và Nga là đồng minh không chỉ trên lời nói

© Sputnik / Alexander AstafyevDmitri Medvedev gặp Serzh Sargsyan
Dmitri Medvedev gặp Serzh Sargsyan - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Yerevan (Sputnik) - Armenia và Nga là đồng minh không chỉ bằng lời nói, mà có các nền tảng hiệp định - pháp luật, Bộ trưởng Ngoại giao Armenia Edward Nalbandian nói.

"Công luận đang bàn cãi sôi nổi về chủ đề mua bán vũ khí. Người ta cho rằng đây là chuyện kinh doanh… Trong thực tế, quan hệ Armenia-Nga không dựa vào kinh doanh. Armenia và Nga là đồng minh không chỉ bằng lời nói, mà có cơ sở hợp đồng và pháp lý. Điều đó không hề là bí mật, kể cả với Azerbaijan", — ông Nalbandian cho biết tối thứ Tư trong một cuộc phỏng vấn với truyền hình Armenia.

Khi được hỏi về thực tế rằng những ngày gần đây trong các tuyên bố của mình, Moskva cân bằng quan hệ của Nga với Armenia và Azerbaijan, Bộ trưởng nói rằng "ở Azerbaijan không có căn cứ quân sự của Nga, Azerbaijan không là thành viên CSTO… Không phải Azerbaijan, mà là Armenia có hàng chục thỏa thuận (với Nga) trong lĩnh vực quốc phòng và quân sự-công nghiệp."

Trước đó, Phó Thủ tướng Dmitry Rogozin cho biết, Nga bán vũ khí cho Yerevan và Baku và tuân thủ cân bằng các lợi ích. Ông nhấn mạnh rằng ngay sau khi Nga ngừng cung cấp vũ khí cho một trong các quốc gia đó, Hoa Kỳ hoặc các nước khác sẽ ngay lập tức thế chỗ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала