Ông Kadyrov: Nhân dân Chechnya tin rằng đã lựa chọn đúng

© Sputnik / Said TcarnaevRamzan Kadyrov
Ramzan Kadyrov - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Người đứng đầu Cộng hòa Chechnya, ông Ramzan Kadyrov tuyên bố rằng nhân dân Chechnya trong cuộc trưng cầu năm 2003 đã chủ động thông qua quyết định ở trong thành phần Nga, và không hề nghi ngờ gì về tính chất đúng đắn của lựa chọn đó.

Trong thời gian cuộc đối thoại trực tuyến hôm 14 tháng Tư, người dân Nga quan tâm đến thái độ của Tổng thống Vladimir Putin với một số nhà lãnh đạo khu vực  trước đây cũng như hiện tại. Trả lời câu hỏi về người đứng đầu Chechnya Ramzan Kadyrov, Tổng thống ghi nhận niềm tin của ông Kadyrov rằng Chechnya nên cùng  với toàn thể LB Nga. 

Sinh viên trường quân sự Chechnya xem Đối thoại trực tuyến năm 2016 - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Putin: Ông Kadyrov tin chắc rằng Chechnya cần thuộc LB Nga

"Ông Vladimir Vladimirovich (Putin) tuyệt đối đúng khi nói rằng không ai ép buộc, không ai buộc Akhmad-Haji (Kadyrov) lựa chọn con đường như vậy, ông tự  kết luận rằng Chechnya nên cùng đi với nhân dân Nga và nước Nga. Như vậy  thực sự phù hợp với lợi ích của dân tộc  Chechen", — ông Kadyrov viết trong Instagram cá nhân.

Nhà lãnh đạo Chechnya nhắc rằng trong cuộc trưng cầu ý kiến nhân dân đã ủng hộ đường lối của ông  Akhmat-Hadji Kadyrov và Tổng thống Nga, nhân dân đã bỏ phiếu tán thành sự hiệp nhất với Nga.

"Tôi có thể  cam đoan rằng cuộc khảo sát độc lập nhất luôn cho thấy niềm tin của  dân  tộc Chechen về lựa chọn đúng đắn của mình, cho thấy rằng nhân dân ta kiên quyết  ủng hộ Tổng thống Nga Vladimir Putin, ủng hộ chính sách đối ngoại và đối nội của ông Putin", — người đứng đầu Cộng hòa Chechnya khẳng định.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала