Trò bẩn: Thổ Nhĩ Kỳ chặn trang web của Sputnik

© SputnikSputnik
Sputnik - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
ANKARA (Sputnik) - Trang web của Sputnik đã bị chặn ở Thổ Nhĩ Kỳ từ tối thứ Năm; khi truy cập vào địa chỉ quen thuộc thì thay vì trang tin lại là thông báo biện pháp hành chính từ phía chính quyền sở tại.

"Từ kết quả kiểm tra kỹ thuật và đánh giá pháp luật, tương ứng với luật 5651, theo quyết định ký ngày 14.04.2016 №490.05.01.2016.-56.092 của Cục Viễn thông và liên lạc liên quan đến trang web này (sputniknews.com), nay áp dụng biện pháp hành chính", — đó là thông báo xuất hiện khi bạn đọc cố gắng mở trang web của Sputnik.

Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Putin: Nga coi Thổ Nhĩ Kỳ là bạn
Thế mà trước đó, Tòa án Hiến pháp Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố mọi quyết định chặn trang web bất kỳ nếu  không có lệnh của Tòa án đều là bất hợp pháp. 

Theo lời Trưởng Ban biên tập  Sputnik-Thổ Nhĩ Kỳ Tural Kerimov, vào lúc 19:50 (trùng với giờ Matxcơva) ngày thứ Năm, BBT bắt đầu liên tục nhận thông báo của bạn đọc về vấn đề khi truy cập trang web.

"Tuy nhiên chúng tôi không hề nhận được thông báo hay khuyến cáo nào từ cơ quan thẩm quyển của Thổ Nhĩ Kỳ. Ngay cả sau khi trang web bị khóa họ cũng không báo gì cho chúng tôi", — ông Kerimov  cho biết.

Chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ hiện không bình luận gì về vụ trang web Sputnik bị chặn. 

© Sputnik / screenshot"Trang web của Sputnik đã bị chặn ở Thổ Nhĩ Kỳ, khi truy cập vào địa chỉ quen thuộc thì thay vì trang tin lại là thông báo biện pháp hành chính từ phía chính quyền sở tại."
Trang web của Sputnik đã bị chặn ở Thổ Nhĩ Kỳ, khi truy cập vào địa chỉ quen thuộc thì thay vì trang tin lại là thông báo biện pháp hành chính từ phía chính quyền sở tại. - Sputnik Việt Nam
"Trang web của Sputnik đã bị chặn ở Thổ Nhĩ Kỳ, khi truy cập vào địa chỉ quen thuộc thì thay vì trang tin lại là thông báo biện pháp hành chính từ phía chính quyền sở tại."

Lối truy cập vào trang web Sputnik đã bị chặn vài giờ sau cuộc đối thoại trực tuyến của Tổng thống Nga Vladimir Putin, trong đó để trả lời câu hỏi của nhân dân nguyên thủ quốc gia Nga đã nêu mấy tuyên bố về quan hệ Nga-Thổ. 

© screenshotTrang web của Sputnik đã bị chặn ở Thổ Nhĩ Kỳ
Trang web của Sputnik đã bị chặn ở Thổ Nhĩ Kỳ - Sputnik Việt Nam
Trang web của Sputnik đã bị chặn ở Thổ Nhĩ Kỳ

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала