TBT Sputnik: Tự do ngôn luận ở Thổ Nhĩ Kỳ không còn nữa

© SputnikMargarita Simonyan
Margarita Simonyan - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng Biên tập Sputnik Margarita Simonyan cho rằng quyết định của chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ - chặn truy cập trang web của Sputnik ở đất nước này, là biểu hiện kiểm duyệt phi lý và cho thấy sự thiếu vắng tự do ngôn luận.

"Quyết định của chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ chặn truy cập vào trang Sputnik của chúng tôi là hành động kiểm duyệt khắc nghiệt kế tiếp trong một đất nước mà quyền tự do ngôn luận không còn giá trị gì nữa. Sự phi lý đặc biệt của quyết định này càng có vẻ ngớ ngẩn hơn nữa bởi chỉ mới vài ngày trước đây Sputnik còn được ghi danh nhận giải thưởng của Hiệp hội các nhà báo ở Thổ Nhĩ Kỳ", — bà Margarita Simonyan Tổng biên tập Sputnik tuyên bố. 

Trước đó có tin trang web Sputnik đã bị chặn ở Thổ Nhĩ Kỳ vào chiều tối  thứ Năm.

Sputnik - Sputnik Việt Nam
Trò bẩn: Thổ Nhĩ Kỳ chặn trang web của Sputnik

Theo báo cáo của Trưởng Biên tập Sputnik-Thổ Nhĩ Kỳ Tural Kerimov, sáng thứ Sáu Cơ quan Viễn thông và liên lạc của Thổ Nhĩ Kỳ đã xác nhận động thái chặn trang web nhưng vẫn không đưa ra bất kỳ lời giải thích. Ông Kerimov cho biết, đại diện Sputnik đang chuẩn bị hồ sơ yêu cầu thông tin chi tiết hơn. Phía cơ quan Thổ Nhĩ Kỳ nói rằng việc chặn trang web Sputnik là tạm thời, phán quyết  dứt khoát sẽ do Tòa án đưa ra.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала