Liệu EU có gia hạn trừng phạt chống Nga?

© Flickr / bobLá cờ EU
Lá cờ EU - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
KIEV (Sputnik) – Vào tháng Sáu, Liên minh châu Âu sẽ thảo luận về khả năng gia hạn trừng phạt chống Nga, - như Bộ trưởng Ngoại giao Latvia Edgars Rinkevics thông báo tại Diễn đàn An ninh Kiev lần 9.

Viên Bộ trưởng này cũng lưu ý rằng, theo quan điểm ​​của ông ta, trừng phạt cần gia hạn, bởi các điều khoản Thỏa thuận Minsk không được thực thi.

"Chúng tôi đang thấy rằng các Thỏa thuận Minsk không được tuân thủ, vì vậy cần gia hạn các biện pháp trừng phạt và không để tình hình xấu thêm", — ông này giải thích.

Quan hệ giữa Nga và phương Tây đã xấu đi trong tương quan tình hình Ukraina. Thỏa thuận Minsk được thông qua bởi Nhóm liên lạc gồm Nga, Ukraina, Pháp và Đức, nhằm giải quyết tình hình ở vùng Donbass.

Cho đến nay Kiev chưa hoàn thành phần mình theo thỏa thuận, dự trù tổ chức bầu cử tại các nước Cộng hòa tự tuyên bố Lugansk và Donesk, thông qua đạo luật về quy chế đặc biệt của vùng này và đưa sửa đổi vào Hiến pháp.  Một số chính trị gia phương Tây buộc tội Nga trong việc Thỏa thuận Minsk không được thực thi.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала