Lãnh đạo “Naftogaz”: Châu Âu có thể sống không cần khí đốt của Nga

© Sputnik / Maksim BogodvidKhí đốt
Khí đốt - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
KIEV (Sputnik) - Người đứng đầu "Naftogaz Ukraina" Andrei Kobolev cho rằng nếu không có khí đốt của Nga, thì không chỉ riêng Ukraina mà cả toàn bộ châu Âu vẫn sống khỏe.

"Có mô hình mà các chuyên gia của chúng tôi đã vạch ra. Chúng tôi tham gia phân tích và hoạch định mô hình này. Nó cho thấy rằng, thậm chí ngay cả khi "Gazprom" sẽ hoàn toàn ngừng cung cấp khí đốt đến châu Âu, thì châu Âu vẫn sẽ trụ được", — "Sự thật kinh tế" trích lời Kobolev.

Trong đó, theo ý kiến ông này, sẽ có những điểm vấn đề ở các nước Đông Âu. "Nhưng "Gazprom" đã không còn là cực kỳ quan trọng với châu Âu nữa", — người đứng đầu "Naftogaz Ukraina"  nhận định.

Dòng chảy phương Bắc -2” - Sputnik Việt Nam
Gazprom: Nhu cầu châu Âu với khí đốt của Nga đang tăng

Trên thực tế, trong năm 2015, "Gazprom" đã cung cấp cho châu Âu 158,6 tỷ mét khối khí đốt và giữ vững vị thế nhà cung cấp gas lớn nhất trên thị trường châu lục,  tăng thị phần của mình lên 31%, và xuất khẩu nhiều hơn gần 1/3 so với đối thủ cạnh tranh gần nhất là Na Uy, — theo thông báo trước đó của ông Alexandr Medvedev  Phó chủ tịch hội đồng quản trị tập đoàn Nga.

Chỉ riêng trong  quý đầu của năm 2016 "Gazprom" đã tăng xuất khẩu sang các nước ngoài thêm 28,6%, tới 44,406 tỷ mét khối.

 

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала