Mỹ quan tâm đến sân bay vũ trụ Vostochny

© Sputnik / Sergey Mamontov / Chuyển đến kho ảnhsân bay vũ trụ Vostochny
sân bay vũ trụ Vostochny - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) – Các đối tác quốc tế đã bày tỏ quan tâm đến sân bay vũ trụ Vostochny mới được xây dựng của Nga.

"Tất cả các đối tác quốc tế rất quan tâm đến tình hình xây dựng và sử dụng sân bay vũ trụ mới Vostochny. Hiện còn quá sớm để nói về các chi tiết cụ thể, nhưng sân bay vũ trụ Vostochny được quy hoạch để tạo ra cơ sở vật chất cho việc phóng tàu vũ trụ có người lái và cơ sở hạ tầng trên mặt đất." — ông Savelyev, phó tổng giám đốc Cơ quan vũ trụ LB Nga (Roskosmos) nói sau cuộc hội đàm với đại diện của NASA ở Washington.

Bệ phóng ở sân bay vũ trụ Vostochnyi, tỉnh Amursky. - Sputnik Việt Nam
Phó Thủ tướng Rogozin: Sân bay "Phương Đông" có thể phóng tên lửa vũ trụ từ ngày thứ Tư

"Hiện tại chúng tôi chưa đi vào các chi tiết cụ thể với các đối tác Mỹ về việc chúng tôi sẽ sử dụng sân bay vũ trụ Vostochny như thế nào, nhưng đó là công việc của tương lai không xa", — ông nói.

Theo ông Savelyev, trên cơ sở đàm phán vừa qua tại Washington với lãnh đạo của NASA, các bên "đã thảo luận các vấn đề nâng cao hiệu quả hợp tác trên trạm  ISS, cũng như các dự án chung trong tương lai."

Hôm thứ Ba, Phó thủ tướng Nga Dmitry Rogozin cho biết, sân bay vũ trụ Vostochny sẽ sẵn sàng để phóng tên lửa không gian từ hôm thứ Tư, còn vụ phóng đầu tiên dự kiến ​​sẽ tổ chức vào ngày 27 tháng 4.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала