The Independent: Nga đã giành được chiến thắng ngoại giao trước NATO

© REUTERS / Yves HermanNATO Secretary-General Jens Stoltenberg gestures during a news conference ahead of a NATO defense ministers meeting, which will be held on February 10-11, at the Alliance's headquarters in Brussels, Belgium February 9, 2016.
NATO Secretary-General Jens Stoltenberg gestures during a news conference ahead of a NATO defense ministers meeting, which will be held on February 10-11, at the Alliance's headquarters in Brussels, Belgium February 9, 2016. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Việc khôi phục lại hoạt động của Hội đồng Nga-NATO nói lên rằng phương Tây đang thay đổi chính sách trong quan hệ với Moskva, bình luận viên của The Independent Mary Dejevsky cho biết.

Phía Nga đã liên tục nhấn mạnh rằng việc nối lại hợp tác phụ thuộc vào ý chí của NATO: Liên minh tự cắt kênh giao tiếp với Moskva thì liên minh tự phục hồi lại các liên hệ đó. Và phương Tây đã đi đến nhượng bộ đáng kể bằng cách đề xuất tổ chức cuộc gặp Hội đồng Nga-NATO, bà Dejevsky viết. Theo tác giả, rõ ràng là NATO đã quyết định rằng bất kỳ cuộc đối thoại nào cũng tốt hơn là không liên hệ.

"Cuộc gặp Hội đồng Nga-NATO là thắng lợi ngoại giao tuyệt vời cho Moskva và, quan trọng hơn, đó là chiến thắng của chủ nghĩa hiện thực trong chính sách đối ngoại, trong quan hệ giữa Đông và Tây", — nhà báo nhận xét.

Trong những năm gần đây, bà cho biết, Ukraina được coi là "chiến trường ý thức hệ, thêm một quốc gia khác, nơi mà các giá trị phương Tây cuối cùng cần giành chiến thắng."

Về phía Nga thì không dự kiến ​​thỏa hiệp. Thứ nhất, Moskva yêu cầu thực hiện các thỏa thuận Minsk — việc mà Nga đã làm. Sau đó, phương Tây tuyên bố rằng sự xích lại gần với Nga là không thể, cho đến khi nào Crưm còn chưa được trả lại cho Ukraina (điều mà ngay cả Kiev cũng không tin, bà Dejevsky nhấn mạnh).

"Cuộc họp của Hội đồng Nga-NATO trong tuần này cung cấp các dấu hiệu đầu tiên là các nhà hiện thực cuối cùng đã giành chiến thắng trong chính sách của Nga với phương Tây. Điều này là sự ghi nhận đầu tiên của phương Tây rằng, tại Ukraina, có thể họ đã đánh giá quá cao sức mạnh của mình" — bà Mary Dejevsky bình luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала