The Diplomat: Mỹ ganh tị với các máy bay trinh sát Nga

© Ảnh : Wikipedia/Rimma SadykovaTupolev Tu-214R
Tupolev Tu-214R - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Đầu tư quy mô lớn được Moskva dành cho chương trình hiện đại hóa quân sự đã mang lại những kết quả hữu hình, - cựu chiến binh Lục quân Hoa Kỳ Kettlin Patterson viết cho tạp chí The Diplomat.

Mỹ chỉ có thể ganh tị với thành tựu của chương trình hiện đại hóa quân sự cho quân đội, — nhà phân tích cho biết. Cụ thể đó là việc nâng cấp kho vũ khí thông thường, đặc biệt là các phương tiện tình báo điện tử và tác chiến điện tử.

Trong số này phải kể đến máy bay trinh sát IL-20 đã được Nga sử dụng ở Syria. IL-20 phục vụ đánh chặn vô tuyến và quét sóng đối phương.

Một trinh sát cơ nữa là "máy bay toàn năng" trinh sát tổ hợp Tu-214R, bài báo cho biết. Trên Tu-214R có cả hệ thống trinh sát điện tử (ELINT) lẫn kỹ thuật vô tuyến điện (SIGINT) cho phép bắt các tín hiệu từ thiết bị liên lạc di động, máy bay và xe quân sự.

Theo Phó trưởng Ban chỉ huy Điều khiển học Lực lượng Vũ trang Mỹ Ronald Pontius, các máy bay trinh sát Nga là mối đe dọa cho nước Mỹ, Washington không thể theo kịp tốc độ phát triển của chúng.

"Nước Mỹ để mất quá nhiều thời gian vào các hoạt động chống phiến quân và sa lầy trong loạt cuộc xung đột từ Iraq đến Afghanistan. Kết quả là Mỹ đã xao nhãng việc phát triển phương tiện chiến tranh điện tử, vốn cấp thiết cho cuộc chiến thông thường với các cường quốc như Nga hay Trung Quốc," — chuyên gia bổ sung.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала