Dân chúng Roma tưởng niệm viên sĩ quan Nga hy sinh ở Syria (Ảnh)

© Fotolia / fabiomaxRome
Rome - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
ROMA (Sputnik) – Hoạt động tuần hành quần chúng chống tội ác của nhóm khủng bố "Nhà nước Hồi giáo" (IS, bị cấm ở Nga) đã được tổ chức vào ngày thứ Bảy tại Rome, theo sáng kiến của tổ chức xã hội “Mặt trận Thanh niên” thuộc phái đối lập Italy.

Trong hoạt động này có sự tham gia của hơn 300 người. Họ tôn vinh tưởng niệm  anh hùng Nga Alexandr Prokhorenko đã hy sinh anh dũng hồi tháng Ba trong chiến dịch của Không lực Nga ở Syria. Bức chân dung lớn của viên sĩ quan Nga được những người tuần hành rước đi trên những đường phố chính của thủ đô Italy.

 

© Sputnik / Startsev SergeyDân chúng Roma tưởng niệm viên sĩ quan Nga hy sinh ở Syria
Dân chúng Roma tưởng niệm viên sĩ quan Nga hy sinh ở Syria  - Sputnik Việt Nam
Dân chúng Roma tưởng niệm viên sĩ quan Nga hy sinh ở Syria

"Một tháng sau những cuộc tấn công khủng bố đẫm máu ở Brussels, vào ngày Thánh Georgi, chúng tôi xuống đường ở Roma để bày tỏ sự phản đối chống lại con quái vật IS", — đó là tuyên bố của ông Alfredo Iorio, ứng viên mà "Mặt trận Thanh niên" ủng hộ trong  cuộc bầu cử Thị trưởng  thủ đô Italy sắp tới.

"Trong quá trình tuần hành, chúng tôi quyết định vinh danh người lính Nga Alexandr Prokhorenko, đã hy sinh cuộc đời mình cho sự cứu rỗi Palmyra. Đồng thời, chúng tôi bày tỏ sự biết ơn trân trọng với toàn bộ những người lính của nước Nga, đất nước duy nhất thực sự chiến đấu chống lại chủ nghĩa khủng bố Hồi giáo. Bởi cùng thời gian này, Liên minh châu Âu tài trợ cho Thổ Nhĩ Kỳ hướng dòng di dân mà bọn IS đang lợi dụng. Hôm nay những người lính Nga lại một lần nữa bảo vệ nền văn minh và tự do của châu Âu ", — ông Iorio kết luận.

 

 

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала