Sĩ quan hóa học Nga giỏi tiếng Anh nhất

© Fotolia / Shawn HempelBảng tuần hoàn Mendeleev
Bảng tuần hoàn Mendeleev - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tại Kostroma vừa diễn ra cuộc thi Olympic quốc tế lần thứ II về tiếng Anh.

Thí sinh là học viên từ các trường quân sự các nước SNG.  Lần đầu tiên, trong cuộc thi này đặc cách tiếp nhận không qua đấu loại các đội của Angola và Palestin. Từ con số lúc khởi động 1270 đội (9000 thí sinh),  cuối cùng có 46 đội (230 thành viên) lọt vào chung kết.

Cuộc thi Olympic độc đáo được tổ chức theo phương châm "Lực lượng vũ trang hiện đại: con người, công nghệ, ngôn ngữ", và gồm bốn vòng. Vòng đầu tiên được gọi là "Tiến bộ kỹ thuật trong công tác quân sự" (làm việc với văn bản kỹ thuật bằng ngôn ngữ nước ngoài và viết lại hướng dẫn bằng tiếng Anh). Vòng thứ hai — "Thiết bị hoạt động như thế nào?" (diễn giải đề tài chuyên môn kỹ thuật-quân sự). Vòng thứ ba — "Hình mẫu tốt nhất" (đánh giá kỹ năng nói). Vòng cuối là thi theo đội "Giúp đỡ chuyên gia" (các thí sinh cần tư vấn cho chuyên viên gặp vấn đề giả định khi làm việc với thiết bị quân sự).

Trải qua thành công tất cả các giai đoạn thi Olympic là đội Học viện Quân sự  về bảo vệ bức xạ, hóa học và sinh học (Kostroma). Về nhì là các học viên Đại học Tổng hợp Quân sự thuộc Bộ Quốc phòng LB Nga (Matxcơva), và thứ ba là đội Học viện Thông tin-Liên lạc mang tên S.M. Budennyi (Saint-Peterburg).

Đội chiến thắng được nhận giải thưởng lớn là chiếc Cup của Bộ trưởng Quốc phòng Nga. Đã tuyên đọc quyết định của Đại tướng Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoygu  trao tặng huy chương và những quà tặng giá trị cho các học viên thí sinh đạt kết quả xuất sắc trong cuộc thi này.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала