Tổng thống Mỹ Obama: Ông Putin đang lầm, NATO và EU không phải là mối đe dọa đối với Nga

© AFP 2023 / NICHOLAS KAMM Barack Obama
Barack Obama - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Mỹ Barack Obama cho rằng người đứng đầu nước Nga, tổng thống Vladimir Putin sai lầm khi coi NATO và EU "là mối đe dọa cho sự hùng mạnh của nước Nga". Nhà lãnh đạo Hoa Kỳ tuyên bố điều này trong cuộc phỏng vấn với đài truyền hình CBS.

"Tôi nói với ông Putin rằng, trên thực tế, một châu Âu thống nhất, hùng mạnh hợp tác với một nước Nga hùng mạnh, có ý định thiết lập quan hệ hữu hảo với các nước khác là một giải pháp đúng đắn. Nhưng tạm thời ông Putin vẫn chưa bị thuyết phục hoàn toàn về điều này"- Tổng thống Mỹ cho biết.

Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Ông Vladimir Putin: Nga sẵn sàng đưa tay ra giúp đỡ bất kỳ đối tác nào nếu họ muốn

Đêm hôm trước, phát biểu trên diễn đàn của Mặt trận Nhân dân toàn Nga, Tổng thống Nga tuyên bố rằng, ít ai muốn có một nước Nga với tư cách là "tay chơi độc lập, có chủ quyền," biết giá trị của riêng mình và có những quyền lợi riêng của mình. Theo lời nhà lãnh đạo Nga, Matxcơva sẽ không cho phép để mất chủ quyền quốc gia.  Tuy nhiên cùng lúc Tổng thống Putin cũng lưu ý rằng, Nga sẵn sàng thỏa hiệp và xem xét lợi ích của người khác, nhưng chờ đợi một thái độ tương tự từ phía các đối tác của mình.

Trước đó, ông Putin tuyên bố rằng, vấn nạn chính của châu Âu là lục địa này đã trao một phần chủ quyền cho Mỹ và từ chối vị thế độc lập trong chính sách đối ngoại. Tổng thống Vladimir Putin cũng nói rằng Nga có thể thiết lập quan hệ với tất cả các nước.

 

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала