Lãnh đạo Mejlis đề xuất hoàn trả Crưm cho Kiev bằng biện pháp quân sự

© Sputnik / Taras Litvinenko / Chuyển đến kho ảnhLãnh đạo Mejlis Tatar Crưm Refat Chubarov
Lãnh đạo Mejlis Tatar Crưm   Refat Chubarov - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Lãnh đạo tổ chức Mejlis Tatar Crưm không được Nga công nhận, đại biểu Quốc hội Ukraina, ông Refat Chubarov tuyên bố rằng, Kiev không nên loại trừ việc đòi lại Krym bằng giải pháp quân sự. Ông phát biểu điều này trên chương trình TV "Kênh 5".

"Chúng tôi quan tâm đặc biệt tới hạm đội" — ông Chubarov cho biết, bổ sung thêm rằng Kiev sẽ tích cực hợp tác với các nước thuộc Biển Đen là Bulgaria, Romania, Gruzia, Thổ Nhĩ Kỳ. Theo ông, những nước này "đang cảm thấy mối đe dọa không kém gì Ukraina."

"Tôi hoan nghênh việc thảo luận các vấn đề liên quan tới thành lập các đơn vị biển, có thể cùng lúc đáp ứng các yêu cầu của các nước này. Tôi nghĩ rằng NATO nên luôn luôn hiện diện trên Biển Đen.  Điều này sẽ giúp kìm giữ nước Nga khỏi các hành động không mong muốn đối với chúng tôi", — ông nói thêm.

Crưm - Sputnik Việt Nam
Crưm trả lời đề nghị của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ về Medjlis Tatar

Theo lời công tố viên Krym, bà Natalia Poklonsky, tổ chức Mejlis Tatar Crưm  không được Nga công nhận đang hoạt động chống Nga, hùa về phe phương Tây.

Hôm thứ Ba, tại phiên họp của Tòa án tối cao Crưm, xem xét đơn khiếu nại của công tố viên vùng này về việc công nhận Mejlis là tổ chức cực đoan cấm hoạt động tại Liên bang Nga, bà Poklonskaya tuyên bố rằng hoạt động và ý thức hệ của Mejlis chỉ dựa trên một nguyên tắc duy nhất là chống lại Nga.

 

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала