Những người ủng hộ phe cực hữu "Pravy Sektor" định tổ chức đảo chính ở Nga

© AFP 2023 / Sergei SupinskyNhững phẩn tử ủng hộ phong trào cực đoan Ukraina "Pravyi Sector"
Những phẩn tử ủng hộ phong trào cực đoan Ukraina Pravyi Sector - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Những người ủng hộ phe cực hữu "Pravy Sektor" ở Ukraina đã mưu toan tổ chức bạo loạn ở Nga để thực hiện cuộc đảo chính, bản báo cáo của Tổng chưởng lý Yuri Chaika gửi cho Hội đồng Liên bang, nêu rõ.

Ông Yuri Chaika sẽ đọc một bản báo cáo về tình trạng pháp luật và trật tự trong nước năm 2015 tại cuộc họp của Hội đồng Liên bang vào ngày 27 tháng Tư.

Phái Pravyi Sector - Sputnik Việt Nam
NI: Pravyi sektor đe dọa Kiev lẫn uy tín của Hoa Kỳ

Theo các số liệu ông có, các trang web cá nhân trong mạng xã hội "VKontakte" được người ủng hộ phe cực hữu sử dụng để âm mưu tổ chức các cuộc bạo loạn và hoạt động trái phép đã bị chặn.

"Pravy Sektor" là liên kết các tổ chức dân tộc chủ nghĩa cực đoan. Vào tháng Giêng và tháng Hai năm 2014, binh sĩ của phong trào này đã tham gia vào các cuộc đụng độ với cảnh sát và chiếm giữ các tòa nhà hành chính, còn từ tháng Tư — trong việc đàn áp các cuộc biểu tình ở miền đông Ukraine. Ở Nga, tổ chức này được công nhận là cực đoan và đưa vào danh sách các tổ chức bị cấm, lãnh tụ của phong trào Dmitry Yarosh bị truy tố vì kích động khủng bố.

 

 

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала