Bộ Quốc phòng Nga giới thiệu hướng hợp tác quân sự với các nước ASEAN

© AP Photo / Wong Maye-EThứ trưởng Quốc phòng Nga Anatoly Antonov
Thứ trưởng Quốc phòng Nga Anatoly Antonov - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bộ Quốc phòng Nga đã hoạch định và trình bày với các nước ASEAN những phương hướng cụ thể của hợp tác quân sự.

Trong đó có hướng hợp tác trong lĩnh vực hải quân, trong công tác nhân đạo rà phá bom mìn và quân y, — như Thứ trưởng Quốc phòng Nga Anatoly Antonov tuyên bố  với các phóng viên hôm thứ Tư trong Hội nghị quốc tế lần thứ V về an ninh ở Matxcơva.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Tướng Sergei Shoigu - Sputnik Việt Nam
Bộ trưởng Quốc phòng Nga và ASEAN vạch ra phương hướng hợp tác

Trước đó, cũng tại Matxcơva đã diễn ra cuộc gặp của Bộ trưởng Quốc phòng Nga, Đại tướng Sergei Shoigu với lãnh đạo cơ quan quân sự của 10 nước ASEAN. Tại đó đã xác định các lĩnh vực hợp tác mà hàng đầu là trong đấu tranh chống khủng bố, đảm bảo an ninh hàng hải, khắc phục hậu quả thiên tai và rà phá bom mìn. Ông Shoigu tuyên bố rằng LB Nga sẽ mở rộng hợp tác song phương với các nước thành viên ASEAN mà Matxcơva thấy là những đối tác quan trọng để đảm bảo an ninh tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

"Điều chính yếu là chúng tôi đã hoạch định và giới thiệu với các nước ASEAN những phương hướng hợp tác cụ thể, phát  sự hiệp lực trong những lĩnh vực khác nhau. Có rất nhiều dự án, điều căn bản là hoàn thành các dự án đó", — Thứ trưởng  Antonov cho biết.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала