Al-Monitor: Dân chúng châu Âu "xếp hàng" sỉ nhục Erdogan

© REUTERS / Joshua RobertsRecep Tayyip Erdogan
Recep Tayyip Erdogan - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSCOW (Sputnik) - Theo Al-Monitor, các nỗ lực của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ đưa ra để ngăn chặn những lời chỉ trích trong nước và nước ngoài đã dẫn đến những kết quả mà ông Erdogan không hề mong đợi.

Erdogan nỗ lực để hạn chế tự do ngôn luận ở Thổ Nhĩ Kỳ kể từ khi lên nắm quyền, nhưng không hiểu rằng cuộc chiến của ông ta là vô ích.

Một trong những ví dụ nổi bật nhất là tình hình xung quanh chuyện danh hài Đức Ian Bemermana đọc trên kênh truyền hình ZDF bài thơ "xúc phạm" gửi Erdogan, sau đó Thổ Nhĩ Kỳ yêu cầu Berlin khởi tố hình sự chống người dẫn chương trình này.

Các chuyên gia cho rằng vụ án Bemerman làm tổn thương nghiêm trọng uy tín của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ. Trong tuần qua, một trong những tác giả của tạp chí Anh The Spectator công bố cuộc thi sáng tác "Bài thơ xúc phạm nhất gửi Tổng thống Erdogan." Ban biên tập đã nhận được hàng trăm thư trả lời.

"Hành động của Erdogan gây ra làn sóng tiêu cực, và bây giờ người dân và các phương tiện truyền thông trên khắp châu Âu đang xếp hàng để sỉ nhục Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ nhân danh tự do ngôn luận" — tờ báo viết.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала