Đầu Lenin bằng đá hoa cương trang trí cho triển lãm ở Berlin (Video)

© Sputnik / Oleg Ivanov / Chuyển đến kho ảnhtượng đài Vladimir Lenin cao 19 mét trên quảng trường mang tên Lenin ở Đông Berlin (1967-1991)
tượng đài Vladimir Lenin cao 19 mét trên quảng trường mang tên Lenin ở Đông Berlin (1967-1991) - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BERLIN (Sputnik) – Đầu Lenin bằng đá hoa cương nặng 3,5 tấn được dùng làm vật trang trí cho gian Triển lãm "Lại mở cửa. Berlin và những di tích”, bắt đầu đón khách thăm vào ngày 29 tháng Tư trong quần thể Bảo tàng Berlin Zitadelle Spandau, - như đại diện cơ sở nói với các phóng viên hôm thứ Tư.

Ý tưởng của Triển lãm là giới thiệu với công chúng rộng rãi những di tích kỷ niệm về các nhà hoạt động chính trị mà người ta đã thu dọn khỏi các đường phố Berlin và lưu giữ trong kho, bị chôn vùi dưới đất hoặc đã sửa đổi.

Không cần nghi ngờ gì, một trong những hiện vật giật gân của cuộc triển lãm này là đầu Lenin bằng đá granite — một phần của tượng đài do điêu khắc gia Matxcơva Nikolai Tomsky thực hiện trước đây. Dưới thời CHDC Đức, pho tượng lãnh tụ vô sản Vladimir Lenin cao 19 mét bằng đá hoa cương hồng được dựng trên quảng trường mang tên Lenin ở Đông Berlin, nơi bây giờ gọi là "Quảng trường Liên Hợp Quốc". Năm 1991, theo quyết định của chính quyền thành phố hồi đó, người ta cắt tượng đài thành 129 phần và đem chôn vùi trong quận hành chính Koepenick của Berlin.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала