Ông Putin tự hào về việc cuộc phóng tên lửa đầu tiên tại sân bay vũ trụ Vostochny (Video)

© Sputnik / Mikhail Klimentiev / Chuyển đến kho ảnhCuộc phóng tên lửa đầu tiên tại sân bay vũ trụ Vostochny
Cuộc phóng tên lửa đầu tiên tại sân bay vũ trụ Vostochny - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
SÂN BAY VŨ TRỤ VOSTOCHNY (SPUTNIK) – Tên lửa "Soyuz-2.1a" đầu tiên trong lịch sử cùng ba vệ tinh đã được phóng thành công sau nỗ lực thứ hai từ sân bay vũ trụ mới của Nga Vostochny, công ty quốc gia "Roscosmos" cho biết.

Ông Putin phát hiện nguyên nhân sự cố trong cuộc phóng “Soyuz-2.1A” - Sputnik Việt Nam
Ông Putin phát hiện nguyên nhân sự cố trong cuộc phóng “Soyuz-2.1A”
Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chúc mừng "Roscosmos" và các nhà xây dựng của sân bay vũ trụ Vostochny nhân sự thành công của cuộc phóng tên lửa vào ngày thứ Năm.

"Tôi muốn chúc mừng các anh. Chúng ta có cái để tự hào. Về nguyên tắc, có thể thực hiện cuộc phóng vào ngày hôm qua, nhưng phần kỹ thuật «lên gân" quá nên làm "khựng" lại quá trình phóng. Đây là chuyện bình thường", — ông Putin nói với các nhân viên và đại diện của "Roscosmos" có mặt tại phòng quan sát sau khi tên lửa đã được phóng lên thành công.

Cuộc phóng tên lửa đẩy "Soyuz-2.1a" được lên kế hoạch vào ngày 27 tháng 4, vào lúc 05.04 giờ Matxcơva (9.04 giờ Hà Nội), nhưng đã bị hoãn lại đến ngày 28 tháng 4. Hiện một ủy ban đang tiến hành điều tra nguyên nhân trì hoãn cuộc phóng tên lửa.

Cuộc phóng diễn ra đúng vào thời điểm dự kiến — 05.01 giờ Matxcơva (9.01 giờ Hà Nội). Tên lửa "Soyuz-2.1a" có nhiệm vụ mang theo thiết bị vũ trụ "AIST-2D", là vệ tinh nghiên cứu của Đại học tổng hợp quốc gia Nga mang tên "Mikhail Lomonosov", cũng như vệ tinh nano SamSat-218D.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала