Sân bay vũ trụ Vostochny đã mở cho nước Nga “cửa sổ vũ trụ” vào châu Á

© Sputnik / Marina Lisceva TASS/ Pool / Chuyển đến kho ảnhCuộc phóng tên lửa "Soyuz-2.1a" đầu tiên trong lịch sử từ sân bay vũ trụ Vostochny
Cuộc phóng tên lửa Soyuz-2.1a đầu tiên trong lịch sử từ sân bay vũ trụ Vostochny - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Việc xây dựng sân bay vũ trụ Vostochny đánh dấu sự khởi đầu một giai đoạn phát triển mới của ngành vũ trụ Nga.

Trong tương lai, sân bay vũ trụ vùng Amur sẽ là một "cửa sổ nhìn ra châu Á", góp phần củng cố vị trí của Nga trong khu vực này, thành viên Viện nghiên cứu Vũ trụ, ông Andrei Yonin nói như vậy với phóng viên của Sputnik.

"Từ 9 năm về trước chúng tôi đã hiểu ra một điều rằng Nga cần quay sang phía Đông, một trong những nguyên nhân là vì trung tâm của ngành vũ trụ đã chuyển từ phía Đại Tây Dương qua Thái Bình Dương. Sân bay vũ trụ Vostochny chính là chiếc "rìu", nhờ nó chúng ta đã khoét được ô cửa sổ vũ trụ tới châu Á"- ông Yonin chia sẻ.

Theo lời của chuyên gia, công suất phóng của sân bay vũ trụ mới của Nga sẽ dành được sự quan tâm của Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản. Ngoài các quốc gia truyền thống vốn đã "dày dạn" trong ngành vũ trụ, một số nước khác vốn mới "chập chững" bước vào không gian vũ trụ  cũng sẽ muốn hợp tác với Nga, bao gồm Việt Nam, Indonesia, Malaysia và Singapore.

Cuộc phóng tên lửa "Soyuz-2.1a" đầu tiên trong lịch sử từ sân bay vũ trụ Vostochny diễn ra vào ngày 28 tháng Tư, vào hồi 05.01 giờ Matxcơva, sau lần thử thứ 2. Toàn bộ các vệ tinh đã được đưa lên quỹ đạo.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала