“Iskander” của Nga có thể trả lời cho việc Thụy Điển gia nhập NATO

© AFP 2023 / ALEXANDER NEMENOVIskander
Iskander - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Trước khả năng Thụy Điển có thể gia nhập NATO Nga sẽ buộc phải tăng cường nhóm quân của mình ở phía tây-bắc.

Đó là bình luận của các chuyên gia với đài Sputnik khi nhận xét về ý kiến của Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov trong cuộc phỏng vấn của báo Thụy Điển "Dagens Nyheter". Ông Sergei Lavrov tuyên bố rằng trong trường hợp Thụy Điển gia nhập NATO Liên bang Nga sẽ buộc phải đáp lại bằng những biện pháp kỹ thuật-quân sự trên biên giới phía bắc của đất nước mình.

Theo đánh giá của Trưởng Biên tập tạp chí "Quốc phòng", thành viên Hội đồng Xã hội thuộc Bộ Quốc phòng LB Nga Igor Korotchenko, các chủ thể cơ sở hạ tầng quân sự của Thụy Điển có thể hiệp lực với quân NATO ở châu Âu trong hành động xâm lược tiềm ẩn chống lại Nga.

"Cần thực hiện tăng cường nhóm Hải quân ở phía tây-bắc, cũng như đổi mới thành phần chiến đấu của Hạm đội Baltic, kết cấu vào đó các tàu nổi và tàu ngầm trang bị tên lửa hành trình lớp "Kalibr", — người đối thoại với nhà báo Sputnik nhận xét.

Chuyên viên Korochenko cũng bày tỏ quan điểm ​​cho rằng Nga có thể cần phải tạo lập thêm một lữ đoàn tên lửa được trang bị tổ hợp tên lửa hoạt động-chiến thuật "Iskander-M", cũng như triển khai trên địa bàn khu vực Kaliningrad những tổ hợp tên lửa bờ biển chống hạm "Bastion". 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала