Bộ Quốc phòng Nga trả lời Hoa Kỳ về vụ Su-27 trên biển Baltic

© Sputnik / Alexander VilfIgor Konashenkov
Igor Konashenkov - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bộ Quốc phòng Nga đã trả lời tuyên bố của Lầu Năm Góc về động tác dường như “đánh chặn” của chiến đấu cơ Nga với máy bay do thám của Mỹ trên Biển Baltic, khi phi công Nga bị cáo buộc hành động không chuyên nghiệp và gây nguy hiểm.

Trước đó, phát ngôn viên Lầu Năm Góc cho biết  máy bay Mỹ RC-135 đã bị chặn  bởi một chiếc Su-27 của Nga trong "khoảng cách không an toàn và không chuyên nghiệp", đe dọa dẫn đến leo thang căng thẳng quan hệ giữa Hoa Kỳ và Nga.

Su-27SM - Sputnik Việt Nam
Lầu Năm Góc cảnh báo khả năng leo thang căng thẳng do Su-27

"Chúng tôi đã bắt đầu quen với những lời lăng mạ của Lầu Năm Góc về cáo buộc "phô diễn" của chiến đấu cơ Nga khi "chặn những chiếc máy bay do thám của Mỹ phía trên  biên giới Nga "một cách không chuyên nghiệp", — đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov tuyên bố.

Tất cả những chuyến bay của phi cơ Nga đều được thực hiện phù hợp với luật định quốc tế về sử dụng không phận, — ông Konashenkov nhấn mạnh một lần nữa.

Tướng Konashenkov lưu ý rằng máy bay do thám của Mỹ thường xuyên lẻn đến gần biên giới Nga trong trạng thái tắt liên lạc. Do đó, lực lượng phòng không buộc phải cho tiêm kích cất cánh  bay lên để xác định trực quan xem đó là loại máy bay gì, có số hiệu như thế nào.

 

 

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала