Người nổi tiếng: Ai đang làm gì để có nhiều like

© Flickr / MicrosiervosWhatsapp, Facebook Messenger, Telegram, Messages
Whatsapp, Facebook Messenger, Telegram, Messages - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Các chính trị gia luôn luôn phải duy trì phong độ, không chỉ về mặt thể chất và đạo đức, mà cả phong độ xã hội.

Không có gì bí mật là hiện nay phương tiện truyền thông xã hội quyết định nhiều điều. Do đó, nhiều nhà lãnh đạo tìm cách tạo ra "profile" nhất định nào đó để kiếm nhiều like và follower. Gần đây, Der Standard quyết định nghiên cứu xem các nhà lãnh đạo nổi tiếng có bao nhiêu người hâm mộ trên Facebook, Twitter và các mạng xã hội khác.

Dễ đoán rằng một trong những người nổi tiếng nhất hành tinh là Tổng thống Mỹ Barack Obama. Trong số các nhà lãnh đạo thế giới, chủ nhân Nhà Trắng là người tiên phong dùng mạng xã hội. Ngay từ trong chiến dịch tranh cử đầu tiên của mình vào năm 2008, ông Obama đã tự tin sử dụng tiện ích của các dịch vụ ảo. Không có gì đáng ngạc nhiên là cho đến nay ông Obama có 48 triệu người theo dõi. Mặc dù phải nói rằng, bây giờ "chiêu trò" của ông Obama đã được các chính trị gia noi theo để cố gắng thu hút chú ý cửa cử tri Mỹ thông qua chương trình Periscope, và ai đó liên tục tung các đoạn video lên Youtube.

Barack Obama - Sputnik Việt Nam
Báo giới và mạng xã hội bất bình vì ông Barack Obama lại “nói nhịu”

Hơi bất ngờ khi người đứng thứ hai là nhà lãnh đạo Pháp Francois Hollande, người mà uy tín với công dân đang suy giảm, nhưng số lượng người sẵn sàng theo dõi đời sống của tổng thống lại khá nhiều — gần 900 nghìn người. Nhưng theo Der Standard, có nhiều khả năng, điều này không liên quan đến việc dân Pháp đột nhiên yêu quý ông Hollande, mà do sự tích cực của ông ta liên quan đến các vụ tấn công Paris.

Vị trí thứ ba được Der Standard trao cho người đứng đầu nhà nước Nga, đây là điều khá thú vị, vì trong thực tế tổng thống Vladimir Putin không có tài khoản chính thức trong bất kỳ mạng xã hội nào. Thế nhưng profile không đăng ký của chủ nhân điện Kremlin có hơn 600.000 thuê bao.

 

Nói chung, đây là một bức tranh có tính đại diện cao. Sự nổi tiếng và mức độ tín nhiệm của các nhà lãnh đạo không phụ thuộc vào số lượt like trong mạng xã hội. Dịch vụ PR hoặc chương trình máy tính chắc là có thể điều chỉnh tình hình, nhưng thay đổi hoàn toàn là điều không thể. Bởi vì, nếu chúng ta so sánh xếp hạng uy tín của các vị tổng thống thì ông Obama, thậm chí ông Hollande cũng không thể nào theo kịp ông Putin.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала