Biện pháp trừng phạt của phương Tây biến Matxcơva thành thiên đường cho người sành ăn

© Sputnik / Boris Ushmaikin / Chuyển đến kho ảnhMôn ăn Nga
Môn ăn Nga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Chế độ cấm vận thực phẩm mà Nga áp dụng chống lại EU và một số nước khác, đã có hiệu ứng thu hút sự quan tâm đến các loại thực phẩm do Nga sản xuất, - The Guardian viết.

Song hành với nỗ lực tránh những cấm đoán trừng phạt, thí dụ cố gắng sản xuất những món pho mát và các sản phẩm thịt theo khẩu vị châu Âu, các doanh nhân và các nhà hàng Nga nảy sinh nguyện vọng tái khám phá những món đặc sản nguồn cội bản địa và món ăn truyền thống của Nga. Thế là đã xuất hiện nhu cầu cao rõ rệt về cua Kamchatka, sò điệp Murmansk cùng nhiều loại thủy hải sản từ những dòng sông và biển cả của Nga.

"Mỗi người nên gìn giữ liên hệ với những món ăn của quê hương mình. Tất cả chúng ta bây giờ đều biết về pate gan ngỗng và nhím biển, nhưng đối với tôi những bữa ăn lễ hội sẽ luôn gồm vodka, cá trích muối và bánh nướng", — ông Alexandr Rappoport  chủ nhà hàng  chia sẻ như vậy.

Mốt ẩm thực Nga đã trở thành trào lưu như là một trong những hệ quả dễ chịu hơn cả của biện pháp trừng phạt. Tình hình này cũng tạo cú hích cho sự phát triển của nền nông nghiệp Nga và giúp người dân Nga thấu hiểu lợi ích của việc tiêu thụ những thực phẩm tươi ngon.

Trong thời gian kinh tế không thuận lợi, việc sử dụng các sản phẩm địa phương sẽ giúp giảm tốn phí, do đó, các nhà hàng Matxcơva luôn đông thực khách,  bất chấp  cảnh khủng hoảng, — tờ The Guardian nhận xét. Nếu như trước đây người ta đến nhà hàng vào những dịp đặc biệt, thì bây giờ người Nga dùng bữa ở nhà hàng thường xuyên mỗi ngày. Xu thế này đang nhanh chóng lan tỏa mạnh mẽ và góp phần làm  xuất hiện  một thế hệ mới những người Matxcơva  sành ăn, —  tác giả bài viết kết luận.

 

 

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала