Tổng thống Obama: Hoa Kỳ cần đặt ra điều kiện cho thương mại toàn cầu

© REUTERS / Jonathan ErnstUS President Barack Obama
US President Barack Obama - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) – Việc ký kết Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) sẽ cho phép Mỹ quyết định nền thương mại toàn cầu, tổng thống Mỹ Barack Obama khẳng định.

"Xây dựng bức tường để tách biệt với kinh tế toàn cầu sẽ chỉ ngăn cách chúng ta với những cơ hội lớn nhất. Ngược lại, Mỹ phải áp đặt các quy tắc cho kinh tế toàn cầu. Các nước khác cần phải tuyệt đối tuân theo luật chơi của nước Mỹ và các đồng minh của Mỹ. Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương chính là cái sẽ cho phép chúng ta làm điều này" — ông Obama viết trong bài đăng trên tờ Washington Post.

Tại New Zealand, bộ trưởng thương mại 12 quốc gia trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương đã ký kết Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) - Sputnik Việt Nam
Thỏa thuận TPP đã ký kết: Tin vui hay cơn ác mộng?

Theo ông, việc thông qua Hiệp định sẽ loại bỏ các rào cản đối với hàng hóa sản xuất tại Mỹ, kể cả 18.000 thuế hiện nay đánh vào hàng hóa Mỹ.

"Nói một cách đơn giản, ngay sau khi TPP có hiều lực, các nhà sản xuất Mỹ sẽ có thể xuất khẩu nhiều hơn so với hiện nay. Và điều đó có nghĩa là tăng số lượng việc làm (tại Mỹ)," — tổng thống Obama viết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала