Hoa Kỳ dự định tiếp tục tăng cường hiện diện tại châu Âu

© AP Photo / Visar KryeziuBinh sĩ Mỹ
Binh sĩ Mỹ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Hoa Kỳ không loại trừ khả năng tăng cường hơn nữa các nhóm quân ở châu Âu, - đó là tuyên bố của tướng Joseph Dunford Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân.

Các phóng viên của Foreign Policy nêu câu hỏi với tướng Dunford, rằng liệu Hoa Kỳ liệu có ý định mở rộng hiện diện ở Đông Âu ngoài những biện pháp đã công bố.

"Tôi không nghĩ rằng chúng ta đã hoàn thành động thái này. Sẽ có những kiến ​​nghị bổ sung về hoạt động tiếp theo", — ông Dunford trả lời nhưng không nói rõ chi tiết.

Trước đó, Hoa Kỳ đã gửi tới châu Âu lực lượng bổ sung trên cơ sở luân phiên với cơ số 4500 binh sĩ. Đội quân này thêm vào với hai lữ đoàn đã đóng quân ở EU trên cơ sở thường trực. Tuy nhiên, theo lời tướng Dunford, ở đây nói không chỉ về số lượng binh sĩ.

"Bây giờ là thế kỷ XXI, phải nhìn vào những khoản đầu tư mà chúng ta đang làm bằng tất cả khả năng quân sự của chúng ta", — tướng Dunford giải thích.

Ông này làm rõ rằng chuyện ở đây nói tới hệ thống không gian, công nghệ điều khiển, đội máy bay ném bom tầm xa, các thành tố của hệ thống phòng thủ tên lửa và những biện pháp khác,  "có thể giúp cổvũ khích lệ các đồng minh và kiềm chế nước Nga".

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала