Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ: Nga-Thổ cần đến nhau

© REUTERS / Gleb GaranichAhmet Davutoglu
Ahmet Davutoglu - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu tuyên bố rằng, bất kể sự cố bắn rơi máy bay Nga Su-24 ở Syria, Thổ Nhĩ Kỳ và Nga vẫn là hai quốc gia quan trọng trong khu vực và cần đến nhau.

"Tất nhiên tuyến hành động của chúng tôi vẫn như trước đây.  Nga và Thổ Nhĩ Kỳ  luôn luôn là hàng xóm của nhau. Hiện nay, chúng tôi vẫn là hai quốc gia quan trọng trong khu vực. Chúng ta cần cho nhau. Sự cố với chiếc máy bay không phải là hành động nhằm chống Nga…" — Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố trong cuộc phỏng vấn của kênh truyền hình Al Jazeera Turk và bày tỏ hy vọng khôi phục quan hệ tốt đẹp giữa hai nước.

Với câu hỏi của nhà báo, liệu có kịch bản trong đó Nga phản đối việc đưa quân  đội Thổ Nhĩ Kỳ vào Syria và bắt đầu không kích xuống lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ, ông Davutoglu trả lời phủ định.

"Đây là kịch bản không đúng đắn. Những vùng đất đó không thuộc Nga. Nga là một Ủy viên thường trực Liên Hợp Quốc. Quyết định của Liên Hợp Quốc về đấu tranh chống IS thì ai cũng rõ. Ở đây nói về mối đe dọa với an ninh quốc gia của chúng tôi. Ở đây không phải là Nga đối mặt với mối đe dọa từ  IS mà là Thổ Nhĩ Kỳ phải đối mặt", — ông nói thêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала