Trung đoàn Bất tử: sự kiện tưởng niệm được tổ chức tại 39 quốc gia

© Sputnik / Host photo agency / Kirill Kuxmar'Trung đoàn Bất tử
Trung đoàn Bất tử - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Phong trào "Trung đoàn Bất tử" – là cuộc diễu hành quần chúng với đông đảo người dân mang những tấm ảnh người thân từng tham gia Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại 1941-1945 và chiến tranh thế giới thứ hai 1939-1945. Cuộc diễu hành được tổ chức vào Ngày Chiến thắng ở Nga và các nước khác.

Trong năm 2015, đã có khoảng 12 triệu người  tham dự đoàn diễu hành "Trung đoàn Bất tử". Trong đó, riêng ở Matxcơva hơn 500 nghìn người tạo thành dòng người nối dài.

Năm 2016, theo các nhà tổ chức phong trào "Trung đoàn Bất tử", sự quan tâm đến sự kiện này gia tăng mạnh ở trong và ngoài nước. Được biết, cuộc diễu hành tưởng niệm sẽ được tổ chức tại 39 quốc gia trên toàn thế giới. Lần đầu tiên Latvia, Hy Lạp, Ý, Tây Ban Nha, Croatia, Ba Lan, Thụy Điển, Hà Lan, Malta, Chernogorya, Thụy Sĩ, Úc, Canada, Tajikistan, Uzbekistan và cả Indonesia sẽ tham gia hoạt động này.

Theo dự kiến, ngày 09 tháng Năm diễu hành tưởng niệm sẽ được tổ chức tại Kiev. Còn ở vùng Donbass, người đứng đầu Nhà nước tự tuyên bố độc lập CHND Donetsk Alexandr Zakharchenko hy vọng rằng năm nay số lượng người tham gia tuần hành sẽ đông hơn nhiều so với năm ngoái.

Ngày 09 tháng Năm tại Berlin, đoàn tuần hành sẽ đi từ cổng Brandenburg đến Đài tưởng niệm chiến tranh Tiergarten, nơi mai táng hơn 2.000 chiến sĩ Hồng quân.

Phong trào "Trung đoàn Bất tử" được tổ chức tại London lần đầu tiên. Tại Paris, dòng người "Trung đoàn Bất tử" sẽ đến nghĩa trang Pere Lachaise đặt hoa tại tượng đài ghi ơn các công dân Liên Xô đã tham gia cuộc kháng chiến của nhân dân Pháp chống phát-xít.

Năm nay "Trung đoàn Bất tử" sẽ  xuất hiện tại chín thành phố của nước Mỹ: Washington, New York, San Francisco, Seattle, Denver, Houston, Orlando, Chicago và Boston.

Cuộc diễu hành qui mô nhất dự kiến ​​sẽ diễn ra tại Nga vào ngày 09 tháng Năm. Trong vòng bốn năm qua, ở tất cả các khu vực của đất nước và hơn một ngàn điểm dân cư tại các địa phương đã tham gia sự kiện này. Bất cứ ai có nguyện vọng đều có thể cùng mọi người diễu hành tri ân những người đã đóng góp cho Chiến thắng trong cuộc chiến ngày trước. Năm ngoái, trong lễ hội Ngày Chiến thắng, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tham gia "Trung đoàn Bất tử". Nguyên thủ quốc gia Nga hòa vào dòng người với bức chân dung của thân phụ Tổng thống.

Mặc dù chưa rõ năm nay người đứng đầu nhà nước có thể tham gia sự kiện hay không, Tổng thống Putin nhấn mạnh rằng, trái tim ông luôn luôn hướng về Trung đoàn, luôn luôn là thành viên, và hứa sẽ thúc đẩy hỗ trợ của Chính phủ với phong trào này.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала