Vùng Priamur tìm kiếm hài cốt những người lính đã chiến đấu vì Stalingrad

© Sputnik / Georgiy Zelma  / Chuyển đến kho ảnhNhững trận đánh đường phố ở Stalingrad. Cuộc tấn công vào một ngôi nhà. Tháng 11 năm 1942
Những trận đánh đường phố ở Stalingrad. Cuộc tấn công vào một ngôi nhà. Tháng 11 năm 1942 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Ở khu vực Amur trong thời gian hoạt động "Phiên gác tưởng niệm” tại bàn đạp đầu cầu Serafimovich các thành viên tham gia sẽ triển khai tìm kiếm hài cốt những người lính đồng hương đã chiến đấu vì Stalingrad trong Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại để đưa về cải táng tại mảnh đất quê nhà,-như tin đưa của bộ phận báo chí của chính quyền khu vực Amur.

"Ngày 10 tháng Năm các đội tìm kiếm của vùng Amur sẽ được phái đến khu vực  Volgograd. Năm nay, "Phiên gác tưởng niệm" kế tiếp sẽ diễn ra ở bàn đạp đầu cầu Serafimovich. Đây là vị trí lịch sử quan trọng, nơi diễn ra cuộc giao tranh vì  Stalingrad của Sư đoàn xạ kích số 96, bắt đầu hình thành ở khu vực Priamur  hồi tháng Ba 1942. Ở bàn đạp này có 3252 chiến sĩ người Amur đã  hy sinh, trong đó  những người sinh trưởng và nhập  ngũ tại vùng Amur là 987 chiến sĩ.  Phần lớn nơi chôn cất đều không rõ", — thông báo của "Phiên gác tưởng niệm" cho biết.  Hoạt động này  được tổ chức theo phương châm "Không bỏ người mình".

Cuộc tìm kiếm bắt đầu tại khu vực Volgograd và sẽ tiếp tục tại vùng Amur và cả địa bàn Trung Quốc.

 

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала