Phóng viên CNN rất ấn tượng với vũ khí và quân nhân Nga ở Syria

© Sputnik / Dmitriy VinogradovCăn cứ Hmeymim tại Syria
Căn cứ Hmeymim tại Syria - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trong chuyến thăm Syria, phóng viên truyền hình kênh CNN của Mỹ đánh giá cao sức mạnh của thiết bị quân sự Nga, trình độ huấn luyện quân nhân và việc đảm bảo an ninh cho các nhà báo nước ngoài.

Tuần trước, khoảng một trăm nhà báo của các phương tiện truyền thông nước ngoài tới thăm một số khu dân cư ở Syria, kể cả thành phố Palmyra cổ kính, được quân đội Syria giải phóng khỏi sự chiếm giữ của chiến binh Nnhà nước Hồi giáo" (IS, bị cấm ở Nga) hồi cuối tháng Ba, với sự hỗ trợ của không quân Nga. Theo  phóng viên CNN, ở Syria, các nhà báo được chuyên chở bằng xe buýt, còn an ninh thì được đảm bảo bởi các xe quân sự và máy bay trực thăng, máy bay tấn công của Nga.

Người lính tập thể thao tại căn cứ không quân Hmeymim, tỉnh Latakia - Sputnik Việt Nam
Ngày làm việc của các phi công Nga ở căn cứ không quân Hmeymim

Hmeymim "là căn cứ lớn, hiện đại và trong tình trạng tốt". Trình độ chuyên nghiệp của quân nhân và tình trạng máy móc hoàn hảo chứng tỏ rằng các lực lượng vũ trang Nga đã đạt được tiến bộ đáng kể từ khi đưa ra chương trình hiện đại hóa quy mô lớn vài năm trước đây, kênh truyền hình CNN cho biết. Đặc biệt phóng viên CNN chú ý đến hệ thống tên lửa phòng không tự hành trên đất liền "Pantsir-S" và gọi đó là "vũ khí tốt nhất".

Thượng sĩ Vladimir kể với phóng viên CNN rằng các quân nhân Nga "quên mình vì công việc của họ".

"Tôi hạnh phúc phục vụ đất nước ở đây. Tôi không sợ bất cứ điều gì ở Syria. Và tại sao chúng tôi lại phải sợ?" — CNN dẫn lời quân nhân Nga.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала