Công ty Nga tạo hệ thống để chặn bắt cuộc gọi điện thoại di động từ văn phòng

© PixabayiPhone
iPhone - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Công ty InfoWatch của Natalya Kasperskaya đã sáng chế một hệ thống có khả năng chặn bắt cuộc nói chuyện điện thoại di động trong các văn phòng, - báo "Kommersant" đưa tin.

Một nguyên mẫu đã phát triển biện pháp bảo vệ chống rò rỉ thông tin của công ty. Theo ý tưởng của sáng chế gia, thiết bị sẽ được bố trí trên địa bàn của khách hàng, kết nối với mạng điều phối di động và chặn bắt tiếng nói. Những thông tin thu nhận về sẽ được tự động giải mã, chương trình theo dõi sẽ tự nó tìm ra các từ khóa đáng chú ý trong đoạn văn bản.

Báo nhắc nhở rằng Hiến pháp Nga qui định rõ về quyền riêng tư của công dân trong thư tín và nói chuyện điện thoại. Tuy nhiên, bà Kasperskaya tin rằng hệ thống không vi phạm pháp luật, bởi "trong văn bản với lưu lượng lời thoại được chuyển đổi sẽ phân tích để rút ra những từ khóa mà không tìm hiểu nội dung cuộc nói chuyện của các cá nhân bên thứ ba".

"Khách hàng sẽ được tư vấn về hoạt động của thiết bị trong chế độ kiểm tra chọn lọc chỉ với thẻ SIM của công ty",  - nữ sáng chế gia nhấn mạnh.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала