Thái Lan đóng băng khai thác vàng vì độc hại cho môi trường và con người

© Sputnik / Ustinov / Chuyển đến kho ảnhvàng
vàng - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BANGKOK (Sputnik) - Nội các Thái Lan đã thông qua quyết định ngừng cấp giấy phép mới cho khai thác vàng và đến hết năm 2016 sẽ hoàn toàn đóng cửa công việc sản xuất vàng ở tất cả các khu mỏ hiện còn hoạt động trong nước, - đó là tuyên bố đăng trên trang web của Chính phủ hôm thứ Tư.

Quyết định này thông qua tại cuộc họp nội các ngày thứ Ba trong tương quan  "cần phải kiểm tra kỹ lưỡng tác hại của công việc khai thác mỏ vàng đối với môi trường và sức khỏe con người", — tài liệu nói rõ.

Quyết định của Chính phủ là sự phúc đáp cho cuộc vận động kéo dài nhiều tháng nay của các thành viên tổ chức xã hội dân sự các địa phương, nơi có khai thác vàng, truyền đạt kiến nghị với Chính phủ về vô số sự kiện tác động tiêu cực của  sản xuất mỏ đối với môi trường và sức khỏe cư dân.

Liên quan đến tình hình này, khi kết thúc công việc của mình, một Ủy ban chuyên trách sẽ phải báo cáo với nội các về những kết quả phát hiện và khuyến nghị cụ thể, sau đó Chính phủ mới có thể đưa ra quyết định về số phận tương lai của ngành khai thác vàng ở Thái Lan.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала