Bảy quốc gia tiếp nhận tín hiệu từ vệ tinh in 3D của Nga

© Ảnh : NASA/Jeff Williamstàu vũ trụ "Progress-MS-02"
tàu vũ trụ Progress-MS-02 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
TOMSK (Sputnik) – Vệ tinh nano đầu tiên của Nga, được chế tạo bằng phương pháp công nghệ in 3D và gửi lên Trạm vũ trụ quốc tế (ISS), bây giờ đã phát tín hiệu và những người chơi radio nghiệp dư ở bảy quốc gia trên thế giới tiếp nhận được, - đó là thông báo hôm thứ Tư của Đại học Bách khoa Tomsk (TPU).

Như đã đưa tin, ngày 31 tháng Ba từ sân bay vũ trụ Baikonur phóng thành công tàu vũ trụ "Progress-MS-02", trên đó có vệ tinh cỡ nhỏ "Tomsk-TPU-120", là thành quả sáng chế của các chuyên viên trường Đại học Bách khoa Tomsk. Đúng vào dịp kỷ niệm 120 năm thành lập trường đại học này, tổ chức vào ngày 11 tháng  Năm, vệ tinh đã truyền về những lời chúc mừng do các sinh viên ghi bẳng 11 thứ tiếng của thế giới.

"Ở các nước khác, nhận được tín hiệu từ vệ tinh TPU trước hết là những người chơi radio nghiệp dư ở Mỹ. Tiếp đến có thông báo tiếp nhận tín hiệu từ Ukraina, Anh, Đức, Saudi Arabia, Hungary. Những người chơi radio nghiệp dư bắt được tín hiệu với lời chào mừng từ vũ trụ đã ghi lại và sau đó chia sẻ với chúng tôi…", — thông cáo cho biết.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала