Thắng lợi trong cuộc thi Olympic "Rosatom" là bệ phóng cho sự nghiệp thành công

© Sputnik / Uliana Solovieva / Chuyển đến kho ảnhnhà máy điện hạt nhân
nhà máy điện hạt nhân - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Ngày 20 tháng 5 Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội, sẽ công bố danh sách những học sinh Việt Nam đoạt giải Olympic Vật lý và Toán học do tập đoàn "Rosatom" tổ chức mới đây.

Với sự tham gia  của tập đoàn này, nhà máy điện hạt nhân đầu tiên của Việt Nam sẽ được xây dựng  ở tỉnh Ninh thuận.

Сác chuyên gia Việt Nam dành cho công việc tại nhà máy điện hạt nhân đang được đào tạo tại  MiFi – Đại học  Quốc gia  Nghiên cứu hạt nhân của Nga. - Sputnik Việt Nam
Họ sẽ thể hiện mình tại nhà máy điện hạt nhân đầu tiên của đất nước
Việc đào tạo chuyên gia để làm việc tại nhà máy điện hạt nhân, không thể  thực hiện nếu không có một trường học mạnh cấp quốc gia, chuyên về ngành khoa học cơ bản — như giải thích trong tập đoàn. Việt Nam hiện nay nhận thấy rõ tình trạng thiếu chuyên gia về vật liệu, vật lý nhiệt, thủy lực nhiệt, cơ khí và nhiều lĩnh vực khác.

Trung tâm Khoa học và Công nghệ hạt nhân, được thành lập với sự tham gia của "Rosatom" đóng vai trò quan trọng trong việc đào tạo chuyên viên tại hai địa điểm — Hà Nội và Đà Lạt. Kể từ năm 2010, việc đào tạo được thực hiện trong các trường đại học ở Nga. Có đến hơn 400 sinh viên đến từ Việt Nam đang học tập, nghiên cứu những điểm đặc biệt của ngành công nghiệp hạt nhân ở ngay tại Nga. Một nửa số sinh viên đang được đào tạo tại Viện Nghiên cứu Hạt nhân Quốc gia Trường Đại học Tổng hợp Vật lý tại Matxcơva và Obninsk, nửa còn lại — tại các trường đại học hàng đầu của St. Petersburg, Tomsk, Vladivostok, Yekaterinburg, Kazan. Sinh viên trải qua kỳ thực tập được tổ chức tại nhà máy điện hạt nhân của Nga với các lò phản ứng và các thiết bị tương tự như những máy móc sẽ được lắp đặt tại nhà máy Ninh thuận.

Sinh viên Việt Nam đang thực tập tại Volgodonsk (nhà máy điện hạt nhân Rostov) - Sputnik Việt Nam
Nga tạo điều kiện đặc biệt cho các chuyên gia hạt nhân tương lai của Việt Nam (Ảnh)
Để kích hoạt sự quan tâm của học sinh Việt Nam trong lĩnh vực giáo dục nói chung, và trong trong lĩnh vực hạt nhân nói riêng, "Rosatom" thường xuyên tổ chức kỳ thi Olympic quốc gia môn toán và vật lý. Cuộc thi gần đây nhất đã có số lượng người tham gia kỷ lục với hơn 1300 học sinh. Điểm mốc của vòng chung kết là 200 điểm trong tổng số 300 điểm. Có 200 thí sinh vượt qua điểm chuẩn nói trên.

Và ngày 20 tháng 5 tới đây tại Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội sẽ tuyên dương những thí sinh thành công nhất. Tất cả những học sinh đoạt giải sẽ có thể được đào tạo tại một trong những trường đại học về nghiên cứu hạt nhân của Nga.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала