Đại sứ Philippines: Hợp tác với Nga là quan trọng với sự ổn định của khu vực Đông Nam Á

© Sputnik / Alexey Druzhinin / Chuyển đến kho ảnhĐại sứ Philippines tại Nga Carlos Sorreta và Vladimir Putin
Đại sứ Philippines tại Nga Carlos Sorreta và Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Philippines trông đợi hợp tác với Nga trong việc bảo đảm sự ổn định ở Đông Nam Á, - Đại sứ Philippines tại Nga Carlos Sorreta tuyên bố như vậy tại cuộc họp báo ở Matxcơva.

"ASEAN đánh giá cao hoạt động của Nga tại Liên Hợp Quốc và xem Matxcơva  là bên ủng hộ hòa bình. Chúng tôi hoan nghênh sự hợp tác với Nga dành duy trì sự ổn định trong khu vực của chúng tôi", — Đại sứ Sorreta nói.

Người đứng đầu sứ đoàn ngoại giao của Philippines thừa nhận rằng, trong lịch sử, Nga và Philippines không có mối quan hệ gắn bó mật thiết, đồng thời ông nhấn mạnh rằng không nên để điều đó hạn chế sự hợp tác giữa Matxcơva và Manila hiện nay.

"Ở Philippines đó là thách thức đặc biệt, nhưng chúng tôi quyết tâm phát triển quan hệ với Nga cả trong hình thức song phương và cả theo tuyến ASEAN", — ông Sorreta nhấn mạnh.

"Chúng tôi dự kiến tiếp nối các cuộc họp kỹ thuật giữa chuyên gia Nga và Philippines. Hiện nay chúng tôi đang thảo luận thỏa thuận về hợp tác quốc phòng, trong đó bao gồm việc trao đổi thông tin tình báo và có thể là một số vụ mua sắm trang thiết bị", — ông Sorreta nói với các phóng viên.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала