Truyền thông Bắc Triều Tiên gọi chuyến thăm Hiroshima của ông Obama là đạo đức giả

© Flickr / (stephan)Quốc kỳ Bắc Triều Tiên
Quốc kỳ Bắc Triều Tiên - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tờ báo trung ương Bắc Triều Tiên Rodong Sinmun bình luận về chuyến thăm thành phố Hiroshima sắp tới của Tổng thống Mỹ Barack Obama và chỉ trích kế hoạch này.

Chuyến đi của ông Obama tới Hiroshima được lên kế hoạch trong khuôn khổ chuyến công du Nhật Bản của ông để tham gia hội nghị thượng đỉnh các nước G7 vào ngày 26-27 tháng Năm.

Rodong Sinmun viết rằng Hoa Kỳ "một lần nữa nhấn mạnh ý tưởng thế giới không có vũ khí hạt nhân, bằng cách như vậy cố gắng che giấu bản chất tội phạm hạt nhân thật sự của mình", Sputnik cho biết.

Tờ báo coi những lời kếu gọi cắt giảm vũ khí hạt nhân của Hoa Kỳ là "đạo đức giả và thiếu trung thực."

Báo Bắc Triều Tiên gọi ý tưởng về "một thế giới không có vũ khí hạt nhân" mà ông Barack Obama dự kiến ​​sẽ đưa ra tại Hiroshima là "ngụy biện đạo đức giả."

Xin nhắc lại, ngày 6 và 9 tháng 8 năm 1945, trong Thế chiến II, Mỹ thả bom nguyên tử xuống Hiroshima và Nagasaki, giết chết khoảng 250.000 dân thường. Các vụ đánh bom nguyên tử ở Hiroshima và Nagasaki là trường hợp duy nhất khi quân đội sử dụng vũ khí hạt nhân. Obama sẽ là tổng thống Mỹ đầu tiên đến Hiroshima trước khi hết nhiệm kỳ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала