Khoảng 50 người có thể bị trục xuất ra khỏi Nga

© Sputnik / Maksim BlinovCảnh sát gần nghĩa trang Khovanskoye ở Matxcơva
Cảnh sát gần nghĩa trang Khovanskoye ở Matxcơva - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Khoảng 50 người bị cảnh sát bắt giữ ngày thứ Bảy sau vụ ẩu đả tập thể tại nghĩa trang Khovanskoye ở Matxcơva có thể bị trục xuất ra khỏi Nga do vi phạm luật nhập cư, một nguồn tin trong giới thực thi pháp luật nói với Sputnik hôm Chủ Nhật.

Theo số liệu của Sở Nội vụ Moskva, cuộc ẩu đả ở nghĩa trang Khovanskoye ở Matxcơva đã diễn ra vào ngày thứ Bảy với khoảng 200 người tham gia.

Theo báo cáo của Sở y tế Moskva, có 3 người chết, 23 nhập viện, 4 người trong số đang trong tình trạng nguy kịch. Theo thông tin ban đầu, cuộc xung đột xảy ra do tranh chấp trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ ở nghĩa trang. Theo thực tế vụ giết người đã khởi tố vụ án hình sự.

Xe cấp cứu, Nga - Sputnik Việt Nam
200 người ẩu đả tại nghĩa trang Moskva

Theo nguồn tin, gần như một nửa số người bị bắt giữ có nguy cơ bị trục xuất vì lý do cư trú bất hợp pháp và phạm tội. 

"Tại thời điểm này, hơn 110 người bị bắt giữ. Trong đó có 12 người hoàn toàn không có giấy tờ tủy thân, hơn 30 người có các hành vi vi phạm luật di trú khác nhau: nhập cư bất hợp pháp, giấy tờ quá hạn hoặc không đúng quy định. Theo đó, trước hết, họ sẽ được kiểm tra để xác định xác định thân nhân và sau đó ra tòa để quyết định trục xuất"- nguồn tin cho biết.

Ông cũng lưu ý rằng nhiều người bị bắt giữ không hề có giấy phép làm việc chính thức tại thủ đô, nhưng có thông tin sơ bộ là họ làm công nhân phụ trợ "không đăng ký" trong nghĩa trang, hoặc tại các doanh nghiệp liền kề để cung cấp các dịch vụ tang lễ.

"Nếu thông tin đó được xác nhận, tất cả những người như vậy cũng có thể bị trục xuất ra khỏi Nga theo quyết định của tòa án. Khi đó con số bị trục xuất sẽ tăng thêm nữa." — nguồn tin nói.

 

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала