Đến năm 2018 Hải quân Nga sẽ được trang bị tàu tuần tra "Raptor" và tàu kéo đặc biệt

© Ảnh : Military-Maritime Fleet of the Russian FederationTàu tuần tra cao tốc "Raptor"
Tàu tuần tra cao tốc Raptor - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bộ Quốc phòng Nga và nhà máy đóng tàu Leningrad "Pella" vừa ký hợp đồng cung cấp cho Hải quân Nga đến năm 2018 hơn 10 tàu cao tốc "Raptor" (dự án 03160) và tàu kéo dành cho các mục đích đặc biệt (dự án 16609), phòng báo chí và thông tin Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

"Trong khuôn khổ thực hiện đơn đặt hàng quốc phòng nhà nước giai đoạn các năm 2016-2018, Bộ Quốc phòng Liên bang Nga và nhà máy đóng tàu Leningrad "Pella" đã ký kết hợp đồng cung cấp cho Hải quân các tàu tuần tra cao tốc "Raptor" dự án 03160 và tàu kéo dành cho các mục đích đặc biệt dự án 16609. Theo điều khoản của hợp đồng, đến cuối năm 2018, Hải quân sẽ được trang bị trên 10 tàu tuần tra và tàu kéo — tuyên bố cho biết.

Hải quân Nga tổ chức tập trận - Sputnik Việt Nam
Hải quân Nga giới thiệu vũ khí triển vọng tại Diễn đàn “Army-2016"

Tàu tuần tra cao tốc "Raptor" dự án 03160 là tàu ca nô chuyên thực hiện nhiệm vụ tuần tra ban ngày và ban đêm tại các vùng ven biển. Loại tàu này được Hải quân sử dụng để tuần tra lãnh hải trên các vùng biển, đổ quân, thực hiện các hoạt động tìm kiếm và cứu hộ. Tốc độ tàu tối đa đạt 48 hải lý. Tàu đầu tiên trong dự án 03160 đã được chuyển giao cho Hải quân vào năm 2014.

Tàu kéo dự án 16609 được thiết kế cho các hoạt động kéo và cập bến tại cảng, tại các tuyến ven biển, chuyên thực hiện các hoạt động hộ tống ở tốc độ lên đến 10 hải lý. Ngoài ra, các tàu kéo còn được sử dụng cho việc kéo các tàu bị mắc cạn, chữa cháy trên các vật nổi và cấu trúc trên bờ biển, vận tải hàng hóa, cũng như tham gia tìm kiếm cứu nạn và các hoạt động đặc biệt khác. Tàu kéo đầu tiên trong dự án 16609 đã được chuyển giao cho Hải quân vào năm 2012.

 

 

 

 

 

 

 

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала