Tổng thống Ba Lan không muốn "chiến tranh lạnh" giữa NATO và Nga

© REUTERS / Kacper PempelTổng thống Ba Lan Andrzej Duda
Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda đã tuyên bố đất nước ông không quan tâm đến "chiến tranh lạnh" giữa NATO và Nga.

"Chúng ta cần cuộc đối thoại có mục tiêu rõ rệt nhằm giảm thiểu nguy cơ sai lầm, tránh xung đột và tăng tính lường trước trong quan hệ của chúng ta," — hãng tin PAP dẫn lời Tổng thống Ba Lan trong chuyến thăm Italy.


Theo ông Duda, sự tương tác với Moskva "bất kỳ cách nào cũng không nên ảnh hưởng" đến những thỏa thuận về phòng thủ chung bên trong NATO. Ngoài ra, Tổng thống Ba Lan nhận định, cuộc đối thoại phải dựa "trên các nguyên tắc của luật pháp quốc tế và tôn trọng sự toàn vẹn lãnh thổ của tất cả các quốc gia."

Tuần qua, tại Ba Lan đã khởi công xây căn cứ phòng thủ tên lửa của Mỹ. Quan chức phương Tây đã nhiều lần chỉ ra mối đe dọa từ Nga. Đây là lý do biện minh cho việc liên minh tăng cường lực lượng thường trực ở Đông Âu. Chính quyền Nga luôn nhấn mạnh rằng Moskva không quan tâm kích động sự đối đầu, nhưng sẵn sàng có phản ứng thích đáng với các hành động của phương Tây.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала