Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ Victoria Nuland tiết lộ chi tiết đàm phán tại Moskva

© AFP 2023 / Nicholas KammVictoria Nuland
Victoria Nuland - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSCOW (Sputnik) - Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ Victoria Nuland khẳng định rằng ngày hôm qua bà đã gặp trợ lý tổng thống Nga Vladislav Surkov tại Moskva và gọi tham vấn này mang tính xây dựng.

"Hôm qua chúng tôi đào sâu tất cả các khía cạnh của cuộc đàm phán Minsk, chúng tôi sẽ có thể tăng cường an ninh, cải thiện khả năng tiếp cận của OSCE như thế nào để di chuyển về phía trước trong các cam kết chính trị, bao gồm việc chuẩn bị cho cuộc bầu cử tại Donbass", — bà Nuland cho biết.

Theo đại diện Bộ Ngoại giao Mỹ, Washington muốn xung đột ở đông Ukraine được giải quyết càng nhanh càng tốt. Bà Nuland cũng cho biết rằng việc thực hiện các thỏa thuận có tác động tích cực đến mối quan hệ giữa Mỹ và Nga.

Bà Nuland cũng cho biết đã gặp Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov. Các nhà ngoại giao đã thảo luận các vấn đề quan hệ song phương.

"Tôi về nhà sau một vòng đàm phán mang tính xây dựng. Điều rất quan trọng là duy trì cuộc đối thoại, cố gắng giải quyết các vấn đề với nhau", — nhà ngoại giao tổng kết kết quả chuyến thăm của mình tới Moskva.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала