Phát hiện khảo cổ trên đường dẫn vào cầu Crưm

© Ảnh : The official information website for the construction of the Crimean bridgePhát hiện khảo cổ trên đường dẫn vào cầu Crưm
Phát hiện khảo cổ trên đường dẫn vào cầu Crưm - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Các nhà khảo cổ đã phát hiện được một kho báu thuộc địa bàn tỉnh Krasnodar, trên tuyến đường dẫn đến cầu Crưm đang được xây bắc qua eo biển Kerch.

Điều này được nêu trên trang web của Cầu Crưm.

"Ở ven một ngôi làng cổ, các nhà khoa học đã tìm thấy kho bạc — 15 đồng tiền có trọng lượng hơn 300 gram được đặt trong một hũ gốm," — thông tin cho biết. Các nhà khoa học cho rằng đây là những đồng tiền đúc ở Tây Ban Nha vào giữa thế kỷ XVII.

Các nhà khảo cổ đang làm việc trên nhiều đoạn của tuyến đường tương lai, khảo sát hơn năm héc ta các khu định cư và nghĩa trang cổ. Những phát hiện được đánh giá thuộc loạt giai đoạn lịch sử khác nhau: từ thiên niên kỷ III-II trước Công nguyên đến thế kỷ XVII-XVIII. Đặc biệt, họ tìm thấy đá lửa giai đoạn đầu thời đại đồ đồng, đồ gốm cổ, đồ trang sức thế kỷ XVII-XVIII.

Công việc hiện nay là nghiên cứu các di tích định cư thời kỳ đế chế La Mã. Đã phát hiện những nền móng nhà và kho chứa, nơi sản xuất đồ thủ công.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала