Thủ tướng Việt Nam kêu gọi mở các đường bay mới tới Nga

© Flickr / Dennis JarvisVietnam Airlines
Vietnam Airlines - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Phát biểu tại Diễn đàn doanh nghiệp quốc tế về phát triển thương mại và quan hệ kinh tế giữa Việt Nam và Nga, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kêu gọi gia tăng số lượng các chuyến bay giữa hai nước.

"Du khách Nga rất thích Việt Nam, nên chúng tôi đề nghị lập ra các chuyến bay mới từ Việt Nam sang Nga và từ Nga tới Việt Nam, để hành khách có thể di chuyển thoải mái hơn", — Thủ tướng Việt Nam cho biết.

Ông cũng kêu gọi thiết lập quan hệ thương mại giữa hai nước, cho rằng Việt Nam có thể cung cấp cho Nga rất nhiều loại sản phẩm như hải sản, trái cây và rau quả.

© Ảnh : Sài Gòn giải phóngThủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại diễn đàn doanh nghiệp Nga Việt
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại diễn đàn doanh nghiệp Nga Việt - Sputnik Việt Nam
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại diễn đàn doanh nghiệp Nga Việt
Ngoài ra, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cam kết các doanh nghiệp Việt Nam sẽ đầu tư vào nền kinh tế Nga và bày tỏ hy vọng rằng họ sẽ không gặp trở ngại tại Liên bang Nga. Ông đảm bảo rằng, về phần mình, Chính phủ Việt Nam sẽ dùng mọi biện pháp để bảo vệ quyền lợi của các nhà đầu tư nước ngoài và tạo điều kiện thuận lợi cho họ.

Ngoài ra, người đứng đầu Chính phủ Việt Nam đã dự lễ chính thức khai trương tại Moskva Văn phòng đại diện Nga của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), cùng ngân hàng VTB của Liên bang Nga sẽ phát triển các chương trình hợp tác tài chính giữa Nga và Việt Nam trong khuôn khổ các thỏa thuận khu vực thương mại tự do.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала