Các nhà khoa học Nga dạy máy tính đoán tuổi người bằng xét nghiệm máu

© Fotolia / Bogdanhodanhà khoa học
nhà khoa học - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Các nhà lập trình Nga và các đồng nghiệp nước ngoài của họ đã phát triển một hệ thống trí tuệ nhân tạo đặc biệt, cho phép xác định gần như chính xác tuổi của người bằng xét nghiệm máu đơn giản của họ, bài báo trên tạp chí Aging cho biết.

"Trong phòng thí nghiệm, chúng tôi đang thực hiện công việc phức tạp hơn so với xác định độ tuổi. Tôi hy vọng rằng những thành tựu của chúng tôi sẽ giúp đỡ để giảm thiểu vai trò của động vật thí nghiệm và chuyển một số thành tựu trong số đó vào thế giới ảo." — ông Evgeny Putin từ Viện công nghệ thông tin, cơ khí và quang học St. Petersburg (ITMO) nói.

Hầu hết các hệ thống trí tuệ nhân tạo hiện nay đều là mạng lưới thần kinh bắt chước công việc của các tế bào thần kinh trong cơ thể sống.

Ông Evgeny Putin và các đồng nghiệp của ông đã chế tạo được công cụ có thể dự đoán tuổi của một người cụ thể với sai số khoảng 5 năm, với độ chính xác khoảng 84%. Các tác giả mời tất cả những người nghi ngờ tự kiểm tra công việc của Aging.AI, bằng cách truy cập thăm trang web cùng tên và nhập dữ liệu xét nghiệm máu của mình.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала