Đàn ông Nga phải chăm sóc bản thân. Còn nhà nước - có nhiệm vụ giúp họ việc này!

© Fotolia / PressmasterCha và con
Cha và con - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Một vấn đề y tế rất tế nhị đã trở thành vấn đề nhà nước đối với Nga. Một chương trình mới về sức khỏe sinh sản của người dân Nga trong giai đoạn 2016-2025 đang được nghiên cứu.

Ủy ban Duma Quốc gia (Hạ viện) phụ trách y tế khuyến cáo rằng Bộ Y tế cần nghiêm túc hoàn thiện chương trình, đặc biệt chú ý đến sức khỏe của nam giới.

"Sức khỏe sinh sản của nam giới cần được chú ý đến không ít hơn của phụ nữ, đặc biệt là vấn đề liên quan đến kế hoạch lập gia đình và sinh con của họ. Bởi vì nam giới tham gia trực tiếp quá trình này, sức khỏe sinh sản của phụ nữ có liên quan tới sức khỏe của đàn ông: khả năng thụ thai, quá trình mang thai, sức khỏe của thế hệ sau. Điều quan trọng là để đáp ứng những nhiệm vụ của chương trình này, đã dự kiến ​​tăng trợ cấp nhà nước đối với các gia đình có trẻ em",- chủ nhiệm Ủy ban Duma Quốc gia về Gia đình, Phụ nữ và Trẻ em, bà Olga Epifanova cho biết.

Cha và các con - Sputnik Việt Nam
Các nhà khoa học: độ tuổi và thói quen của người cha ảnh hưởng tới người con

 Số lượng đàn ông Nga ít hơn so với phụ nữ không phải là điều bí mật. Theo số liệu năm 2010, ở độ tuổi 30 số lượng phụ nữ cao hơn số lượng nam giới, và mốc cấu trúc giới tính này tiếp tục giảm. Thật đáng tiếc, nhiều đàn ông Nga đang tự hại mình bằngcuộc sống không lành mạnh: ít hoạt động, thừa cân, hút thuốc lá, lạm dụng rượu. Thêm vào đó là các đặc điểm của cuộc sống hiện đại, stress mãn tính, rối loạn thần kinh, và kết quả là: nam giới mắc nhiều bệnh tật sớm hơn và chết sớm hơn phụ nữ.

Ngoài ra,"… đang bắt đầu một thời kỳ khó khăn dưới cái nhìn của nhân khẩu học: thế hệ những người trẻ sinh ra trong thời kỳ không dễ dàng của đất nước vào những năm 1990 đang bước vào độ tuổi sinh sản. Vào thời gian đó, tại Nga đã sinh ra rất ít trẻ em. Có nghĩa là số lượng những người có khả năng làm cha mẹ ít đi, và điều thứ hai, sức khỏe của thế hệ này- không phải là tốt nhất. Vì thế thực sự cần thiết nghiên cứu và áp dụng chương trình nhà nước về sức khỏe sinh sản", — ông Nikolai Gerasimenko, phó chủ tịch thứ nhất Ủy ban Duma Quốc gia về bảo vệ sức khỏe, cho biết.

Đã đề xuất một số biện pháp thực hiện chính sách mới về sức khỏe sinh sản: bao gồm việc triển khai chuyên khoa " bác sỹ nam học", thành lập các Trung tâm Gia đình và hôn nhân, thực hiện các dự án thí điểm về sức khỏe sinh sản ở các vùng của Nga, áp dụng những thay đổi trong quy trình khám lâm sàng. Cũng đã đề nghị ghi trong Bộ luật trách nhiệm của người bệnh đối với tình trạng sức khỏe của chính mình.

Bộ Y tế của Liên bang Nga cho biết đã phát triển chương trình thí điểm "Sức khỏe sinh sản nam giới và tuổi thọ ". Chương trình nhằm mục đích nâng cao chất lượng cuộc sống của đàn ông ở độ tuổi từ 40-65, cho phép họ mở rộng độ tuổi sinh sản.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала