Phe đối lập Thổ Nhĩ Kỳ đề nghị các quốc gia từ chối hợp tác với Erdogan

© Turkish Presidential Press OfficeRecep Tayyip Erdogan
Recep Tayyip Erdogan - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cộng đồng quốc tế cần từ chối hợp tác với chế độ Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan, để không phải tham gia "những công việc bẩn thỉu và đẫm máu của ông ta", đồng chủ tịch đảng đối lập Dân chủ nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ (PDN) Figen Yuksekdag tuyên bố.

Bà Yuksekdag nói rằng các đối tác của Ankara thường nhắm mắt làm ngơ trước các hành động của chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ và bằng cách đó họ hỗ trợ các tội ác. "Họ kết nối với Thổ Nhĩ Kỳ bằng các loại quan hệ đối tác và thỏa thuận. Họ nên từ chối hợp tác với Ankara. Làm việc với chế độ chính trị này, họ trở thành đồng lõa trong những công việc bẩn thỉu và đẫm máu của nó." — nhà đối lập nhấn mạnh.

Bà Yuksekdag cũng lưu ý rằng trong nhiều năm, phe đối lập Thổ Nhĩ Kỳ đã nói về các liên kết của chế độ Erdogan với chủ nghĩa khủng bố, đặc biệt là với nhóm IS (bị cấm ở Nga), nhưng không ai lắng nghe các tuyên bố của họ. "Chúng tôi đã nói về điều đó trong nhiều năm, nhưng hệ thống tư pháp ở Thổ Nhĩ Kỳ không hoạt động, không có cơ chế nhất quán và kiên quyết để gây áp lực lên chính phủ. Chúng tôi đang cố gắng yêu cầu chính phủ phải chịu trách nhiệm, nên chúng tôi bị đàn áp, chúng tôi bị săn đuổi, bị tước đoạt quyền bất khả xâm phạm của đại biểu Quốc hội và bị trục xuất khỏi Quốc hội ", — bà Yuksekdag cho biết.

Thổ Nhĩ Kỳ trước đó bị cáo buộc buôn bán dầu mỏ với những kẻ khủng bố IS. Bộ Quốc phòng Hy Lạp, Nga và Israel đã lên tiếng về chuyện này.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала